Hợp tác Việt Nam - Pháp trong lĩnh vực cải cách hành chính

Trong chuyến công tác tại Cộng hòa Pháp, đoàn có các cuộc gặp và làm việc với lãnh đạo Trường hành chính quốc gia Pháp, lãnh đạo Học viện hành chính vùng Bastia, đặt hoa tại tượng Bác Hồ ở công viên thành phố Montreuil và thăm Không gian Hồ Chí Minh trong Bảo tàng lịch sử sống thành phố Montreuil.

Theo kết quả làm việc giữa Học viện hành chính quốc gia Việt Nam và Pháp, thời gian tới Học viện hành chính quốc gia Việt Nam sẽ tăng cường hợp tác với Trường hành chính quốc gia Pháp (ENA), các trường hành chính ở Bastia và trường hành chính ở Lille. Phía Pháp sẽ cấp học bổng cho các cán bộ Việt Nam tham gia các khóa học dài hạn và ngắn hạn về cải cách hành chính với số lượng lớn.

Hợp tác đào tạo về cải cách hành chính giữa Việt Nam và Pháp cũng được mở rộng với nhiều hình thức mới, dựa trên khoa học hiện đại như đào tạo từ xa và theo các phương pháp đào tạo tiên tiến nhất.

ENA là trường đào tạo cán bộ quản lý hành chính nổi tiếng nhất của Pháp và cũng là một trong những trường đào tạo cán bộ quản lý danh tiếng nhất thế giới. Phương pháp đào tạo của trường thường dựa trên các tình huống thực tế, mang tính thực tiễn và hiệu quả cao đối với người học.

Theo HUY THẮNG (Phóng viên báo Nhân Dân thường trú tại Pháp)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm