Không chi ngân sách đào tạo luật sư “đẳng cấp WTO”

Theo đề xuất của Bộ Tư pháp, luật sư được tuyển chọn đi học ở nước ngoài theo chương trình này được nhà nước bao cấp toàn bộ kinh phí. Tuy nhiên, các thành viên Chính phủ lo ngại sẽ không “buộc chân” được các luật sư sau khi họ từ các khóa học trở về nên đã không chấp thuận. Tuy nhiên, nhà nước khuyến khích các công ty luật, văn phòng luật sư gửi luật sư tham gia chương trình đào tạo này bằng cơ chế cho vay tín dụng ưu đãi. Riêng các doanh nghiệp gửi luật sư đi phải tự trang trải kinh phí đào tạo.

Đối với nội dung đào tạo cấp tốc chuyên gia pháp luật phục vụ yêu cầu hội nhập, theo kết luận của Thủ tướng, từ năm 2008 đến năm 2010, nhà nước chỉ chấp nhận chi ngân sách gửi đi đào tạo ở nước ngoài 30-50 chuyên gia pháp luật là những cán bộ đang công tác tại các bộ, TAND tối cao, VKSND tối cao.

Thủ tướng cũng chỉ đạo Bộ Tư pháp phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo xây dựng đề án đào tạo dài hạn luật sư, bảo đảm đến năm 2020 có khoảng 18 ngàn luật sư phục vụ chiến lược cải cách tư pháp và hội nhập kinh tế quốc tế; đồng thời xây dựng kế hoạch thành lập các trung tâm đào tạo luật sư, chuyên gia pháp luật ở trong nước kết hợp với đào tạo ở nước ngoài.

ĐỨC MINH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm