Mít-tinh kỷ niệm 100 năm ngày Quốc tế Phụ nữ

Trong diễn văn tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Thanh Hòa, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, đã ôn lại truyền thống đấu tranh của phụ nữ lao động trên toàn thế giới và phát huy truyền thống đoàn kết yêu nước, tinh thần lao động sáng tạo của phụ nữ Việt Nam trong cuộc đấu tranh chống ngoại xâm giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Ðối với Việt Nam, ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 còn gắn với kỷ niệm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng, là dịp để các tầng lớp phụ nữ Việt Nam tiếp tục phát huy truyền thống “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang” trong các cuộc kháng chiến và phẩm chất năng động, sáng tạo, trung hậu, đảm đang trong thời kỳ đổi mới. Năm nay, còn là dịp kỷ niệm 45 năm phong trào phụ nữ ba đảm đang. Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, phong trào này đã huy động được sức mạnh tổng hợp của hàng chục triệu phụ nữ từ nông thôn tới thành thị, từ miền ngược tới miền xuôi, trở thành nguồn sức mạnh vật chất và tinh thần to lớn, góp phần đánh thắng đế quốc Mỹ xâm lược.

Mít-tinh kỷ niệm 100 năm ngày Quốc tế Phụ nữ ảnh 1

10.000 phụ nữ TP.HCM đã tham gia ngày hội “Phụ nữ khỏe và đẹp”.

Sáng 7-3, ngày hội “Phụ nữ khỏe và đẹp” do Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.HCM phối hợp cùng Trung tâm Thể dục thể thao quận 1 và Công ty Vera tổ chức tại Công viên 30-4. Hơn 10.000 phụ nữ tại các quận, huyện trong trang phục được thiết kế độc quyền của Công ty Vera đã cùng tập thể dục đồng diễn từ 7 giờ sáng. Chương trình được tổ chức định kỳ vào ngày 8-3 hằng năm, năm nay số lượng người tham dự đông nhất.

Dịp này, Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.HCM cũng trao 50 triệu đồng cho quỹ phụ nữ nghèo vượt khó.

PHN (Theo VOV) - T.HẢI 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm