Ổn định kinh tế vĩ mô: Không được chủ quan!

Sau sáu tháng nỗ lực thực hiện đã đạt được một số kết quả tích cực: Mức tăng giá tiêu dùng đã chậm lại (tháng 4 là 3,32%, tháng 5 là 2,21%, tháng 6 là 1,09%) và đang có xu hướng tiếp tục giảm. Thị trường ngoại tệ và vàng được quản lý, kiểm soát có hiệu quả, tỉ giá ổn định; dự trữ ngoại hối Nhà nước tăng; xuất khẩu tăng, nhập siêu giảm; GDP tăng 5,57%... Những kết quả này là đáng mừng nhưng mới chỉ là bước đầu, không được chủ quan.

Thời gian tới phải kiên quyết thực hiện điều chỉnh tăng mức lương tối thiểu cho khu vực doanh nghiệp (DN) áp dụng từ ngày 1-10-2011. Chính phủ sẽ quyết định giãn số thuế thu nhập DN năm 2011 khoảng 13.000 tỉ đồng và trình Quốc hội xem xét quyết định việc miễn, giảm thuế thu nhập DN và thuế thu nhập cá nhân khoảng 7.000 tỉ đồng. Đồng thời, tập trung giải quyết các vấn đề xã hội nảy sinh đối với người lao động trong các DN...

Chúng ta cũng đã kiên quyết thực hiện các giải pháp thích hợp để bảo đảm an ninh trật tự ở huyện Mường Nhé và bảo đảm chủ quyền quốc gia trên biển Đông. Nhiều sự kiện lớn, đặc biệt là Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp được tổ chức thành công tốt đẹp.

Thời gian tới, chúng ta phải đặc biệt quan tâm và triển khai thực hiện có hiệu quả hơn nữa các nhiệm vụ trọng yếu này của đất nước. Không giây phút nào được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác. Phải hành động kiên quyết, kịp thời, phù hợp, đúng chủ trương của Đảng và Nhà nước, bảo đảm an ninh trật tự và chủ quyền quốc gia".

Theo plo.vn

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm