Tàu bệnh viện cấp cứu ngư dân trên biển Trường Sa

Trước đó, chín ngư dân của một tàu cá ở Tiền Giang đang hành nghề trên biển Trường Sa đã bị ngộ độc sau khi ăn cá hồng đánh bắt được ở đảo Đá Đông. Ngay sau đó, chiếc tàu trên đã cập vào đảo Đá Tây (đều thuộc quần đảo Trường Sa, Việt Nam) để xin thuốc và khám bệnh. Tuy nhiên, tình trạng ngộ độc vẫn không giảm, trong đó có trường hợp ngộ độc nặng. Được biết tàu quân y HQ-561 đang thực hiện chuyến thăm, khám chữa bệnh cho cán bộ, chiến sĩ và ngư dân ở Trường Sa và đang ở khu vực cụm nhà giàn DK1 (Pháp Luật TP.HCMngày 29-5 đã thông tin), các ngư dân này đã liên lạc, đề nghị giúp đỡ.

Tàu bệnh viện cấp cứu ngư dân trên biển Trường Sa ảnh 1

Tàu BV HQ-561 đã cấp cứu thành công các ngư dân, tạo niềm tin cho các ngư dân đánh bắt hải sản trên vùng biển chủ quyền của Tổ quốc. Ảnh: CTV

Theo BS Lương, trong số chín ngư dân bị ngộ độc có hai trường hợp bị rất nặng, nếu không kịp thời cứu chữa có khả năng nguy hiểm đến tính mạng. Các bác sĩ trên tàu đã kịp thời hồi sức cấp cứu, truyền dịch, tiêm thuốc trợ tim và cứu chữa thành công tất cả ngư dân.

Được biết loài cá hồng thông thường không độc, thịt lại thơm ngon. Tuy nhiên, cá này và một số loài khác ở một số đảo như Đá Đông, Tốc Tan (thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam) thường hay mang độc do chúng ăn san hô chứa chất gây độc.

MINH PHONG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm