Tết chưa đến hẻm “công dân vô danh”

Sáng 8-2 (ngày 25 tết), cuộc sống của những người dân ở đây vẫn bình lặng như mọi ngày. Hỏi thăm chị Huỳnh Ngọc Thu về việc sắm sửa tết nhất, chị thở dài: “Tết hả, chưa chuẩn bị được gì, em ạ!”.

Thấy có người quen vào hẻm, bà con xúm đến hỏi chuyện. Khi nghe đến việc chuẩn bị tết, ai nấy đều buồn so. Lý do là đường Phó Đức Chính giờ là một tuyến đường lớn nối ra đại lộ Đông Tây nên nhiều xe qua lại. Cùng với đó, TP đang thực hiện đường thông lề thoáng nên những hộ buôn bán vỉa hè bị “hốt” cũng nhiều. Nói như chị Nguyễn Thị Mai Hoa là “hốt cụt vào vốn nên nghỉ ở nhà luôn!”. Thêm nữa, dân ở hẻm sống chủ yếu bằng nghề buôn bán đồ lạc xoong ở vỉa hè và chạy xe ôm, cần câu cơm của họ lâu nay phụ thuộc vào cái vỉa hè nên bây giờ họ kẹt cứng. Tết vì vậy mà cũng lèo tèo.

Tết chưa đến hẻm “công dân vô danh” ảnh 1

Chị Thu đang lặt trái chôm chôm để chuẩn bị cúng. Ảnh: N.NAM

Con gái lớn của chị Hoa là Nguyễn Thị Ngọc Hồ làm nghề bán bánh mì, mỗi ngày kiếm được 70.000-80.000 đồng thì tiền nhà hết 50.000  đồng. “Dân ở khu vực này nghèo, thất học, sống nhờ vào buôn bán vỉa hè là chủ yếu. Vì thế, dẹp vỉa hè thì nhà nước phải có chính sách làm sao đó để người dân ở đây ổn định cuộc sống” - Ngọc Hồ tâm tư.

NHẪN NAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm