Thảo luận về dự thảo phát triển Cương lĩnh chính trị 1991

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đề nghị các ủy viên trung ương phát huy tinh thần dân chủ, suy nghĩ độc lập và sáng tạo, xem xét toàn diện, toàn cục... để tập trung nghiên cứu, đóng góp ý kiến cho những vấn đề lớn quan trọng hoặc có ý kiến khác nhau.

Tổng Bí thư cũng nhấn mạnh vấn đề nào đạt được sự thống nhất cao và đã được thực tiễn chứng minh là đúng, là chân lý mới đưa vào Cương lĩnh, bảo đảm cho Cương lĩnh thực sự là nền tảng lý luận, nền tảng tư tưởng và chính trị, định hướng cho toàn Đảng và toàn xã hội.

Về công việc của Đảng, Tổng Bí thư đề nghị các ủy viên trung ương đặc biệt quan tâm đóng góp ý kiến vào phần xây dựng Đảng trong báo cáo chính trị và những vấn đề cần nghiên cứu để bổ sung, sửa đổi Điều lệ Đảng.

Tổng Bí thư cũng đề nghị hội nghị phải đánh giá đúng thành tựu, hạn chế, yếu kém, thực chất tình hình tư tưởng trong Đảng, tình hình về tổ chức và cán bộ, rút ra những bài học kinh nghiệm bổ ích, đề ra được những chủ trương, biện pháp thiết thực để nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, làm cho công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng thực sự giữ vị trí then chốt trong sự nghiệp phát triển đất nước.

Hội nghị lần thứ 11 BCH Trung ương khóa X dự kiến sẽ kéo dài tới 10-10.

Chiều cùng ngày, các đại biểu tham dự hội nghị đã tổ chức quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên bị thiệt hại do bão số 9.

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng và các đại biểu đã cùng quyên góp ủng hộ, chia sẻ khó khăn với đồng bào vùng bị bão lụt khắc phục hậu quả thiên tai, sớm ổn định sản xuất và đời sống.

Chiều 5-10, toàn bộ số tiền ủng hộ đã được trực tiếp gửi tới các địa phương bị ảnh hưởng cơn bão số 9 vừa qua.

N.NHÂN - LX (Theo TTXVN, plo.vn)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm