Trao giải Cống hiến vì cộng đồng năm 2011 cho chín công dân Việt Nam

Trong đó, Giải thưởng sự nghiệp trọn đời về Âm nhạc cổ truyền đã được trao cho GS Trần Văn Khê vì những cống hiến to lớn của ông cho nền âm nhạc cổ truyền dân tộc. Nhạc sĩ Phạm Duy được nhận Giải thưởng sự nghiệp trọn đời về Âm nhạc Việt Nam. Ông được công chúng biết đến rộng rãi không chỉ bởi những tác phẩm quen thuộc, sự đồ sộ và đa dạng về thể loại mà còn vì nhiều công trình khảo cứu âm nhạc có giá trị.

Bà Đặng Thị Hoàng Yến (Chủ tịch Tập đoàn Tân Tạo), GS-TS Nguyễn Thị Kim Chúc (Phó Chủ nhiệm bộ môn Y học Gia đình, Trường ĐH Y Hà Nội) và GS-TS Trần Thị Minh Diễm cùng nhận Giải thưởng Nhân đạo.

Giải thưởng Văn chương được trao cho nhà văn Trần Thùy Mai. TS-BS Phạm Hùng Vân (giảng viên Y khoa, Trường ĐH Y Dược TP.HCM) nhận Giải thưởng Sinh học phân tử. Giải thưởng Y học tổng hợp được trao cho BS Trương Thìn (Chủ tịch Hội Đông y và Hội Châm cứu TP.HCM). GS-TS-BS Nguyễn Đức Hinh được trao Giải thưởng Nghệ thuật lãnh đạo.

Các giải thưởng nói trên được Ủy ban Kết nghĩa TP San Francisco - TP.HCM lập trong năm 2011. Đây là lần đầu tiên giải thưởng này được trao.

TX

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm