Công an phường xuyên đêm đem thực phẩm đến các khu trọ

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Những ngày qua, hình ảnh các cán bộ, chiến sĩ Công an phường Hiệp Phú, TP Thủ Đức, TP.HCM mang quà là những thực phẩm thiết yếu đến tận cửa phòng trọ cho người dân đã trở nên rất quen thuộc. PV Pháp Luật TP.HCM có một đêm theo chân các anh để ghi nhận những hình ảnh thân thương, bình dị này.

Hết gạo, hết mắm… gọi công an

Hơn 17 giờ, sau khi tạm thu xếp xong công việc tại trụ sở công an phường, Trung tá Nguyễn Mai Chức, Trưởng Công an phường Hiệp Phú, phân công các cán bộ, chiến sĩ cùng mạnh thường quân vận chuyển từng gói quà lên xe tải và xe đặc chủng.

Đại úy Nguyễn Duy Chiến (trái) cầm tờ danh sách đối chiếu để cán bộ, chiến sĩ đem đủ các phần quà trao cho người dân. Ảnh: TỰ SANG

Theo quan sát, mỗi phần quà gồm gạo, mì tôm, mắm, muối, gia vị nấu ăn, củ quả… Sau đó hai xe này di chuyển đi hai hướng khác nhau đến các khu trọ đã được lập danh sách.

Rời trụ sở, xe tải do công an phường điều khiển di chuyển đến các khu nhà trọ dọc đường song hành xa lộ Hà Nội. Riêng tại các hẻm sâu, Trung tá Chức cùng một người đi xe máy khác sẽ chở hàng đến trao tận cửa cho người dân.

Tại một con hẻm, khi Trung tá Chức vừa rời đi, một người dân liền gọi: “Nhà em thiếu nước mắm anh Chức ơi”. Trung tá Chức dừng xe lại nói với một cảnh sát khu vực (CSKV) đi cùng: “Trên xe mình có nước mắm không, đưa cho chị đi, không có thì ghi lại tí về phường lấy”…

Đi thêm vài đoạn, khoảng sáu người khác tiếp tục gọi: “Nhà em hết gạo rồi anh Chức, các hộ này cũng hết nè”. Nghe vậy, Trung tá Chức lấy điện thoại gọi cho CSKV phụ trách: “Hạnh ơi, em có nắm không, người dân tại số nhà… hết gạo, em ghi danh sách mang gạo ngay cho dân”.

Kết thúc cuộc gọi, Trung tá Chức đáp lời người dân: “Nếu trời mưa thì sáng mai CSKV sẽ mang đến cho anh chị, nếu không mưa thì trong đêm nay sẽ có nên bà con yên tâm nha”.

Theo người dân tại đây, hình ảnh các chiến sĩ công an phường đã trở nên quen thuộc từ tuần tra, trực chốt đến đi chợ hộ và tặng quà cho người ở trọ. Do vậy, khi hết gạo hay các nhu yếu phẩm khác, họ liền gọi mà không còn sự ngại ngùng…

Khoảng 20 giờ, một chiến sĩ công an tiếp tục điều khiển xe tải này vào một con hẻm khác. Đại úy Nguyễn Duy Chiến nhẹ nhàng đặt phần quà xuống sân, nói: “Anh Hạnh phải không, khu anh có 16 phần của công an phường dành cho người thuê trọ nha”. Anh Đậu Văn Hạnh (chủ khu trọ) sau đó gọi người ở từng phòng trọ ra nhận.

Chị Hoàng Trần Thùy Trang cho biết do dịch bệnh, chị đã thất nghiệp mấy tháng nay. “Đây là lần thứ hai tôi nhận được quà từ công an phường, trước đó tôi và những người trong khu trọ của anh Hạnh cũng nhận được một phần quà của bộ đội gửi” - chị Trang nói thêm.

Người dân ở trọ tại phường Hiệp Phú nhận được phần quà gồm gạo, mắm, muối, dầu ăn, mì tôm, củ quả… Ảnh: TỰ SANG

Gõ cửa phòng, đem quà trao

Đến khoảng 21 giờ, trời đổ mưa rào nhưng trên xe tải vẫn còn khoảng 50 phần quà chưa kịp chuyển đến người dân. Trung tá Chức động viên cán bộ, chiến sĩ cố gắng thêm chút nữa rồi lái xe vào các con hẻm.

Khi xe tải dừng lại, Đại úy Nguyễn Duy Chiến cầm tờ danh sách trên tay nói: “Bên này dãy trọ của cô Sáu là tám phần, còn dãy trọ bên này ba phần”. Trung tá Đinh Thị Diệu Hạnh bước xuống xe, đến gần cổng phòng trọ gọi: “Cô Sáu ơi, công an phường tới tặng quà cho bà con thuê trọ nè cô Sáu ơi”.

Ít phút sau, cánh cổng được mở, các phần quà nhanh chóng được các cán bộ công an phường đưa tới cửa phòng trọ và để một cách gọn gàng, lịch sự…

Hơn 21 giờ, cơn mưa có phần nhẹ hạt, các cán bộ công an phường mỗi người cầm hai phần quà đi bộ hơn trăm mét tới những phòng trọ trong hẻm sâu. “Công an phường tới tặng quà, hôm nay có thêm gạo, mì gói và gia vị nấu ăn nha bà con” - Đại úy Chiến nói với bà con trong khu trọ.

Ngay sau đó, Đại úy Chiến tiếp tục một tay cầm quà, một tay cầm điện thoại gọi cho các chủ trọ khác mở cổng, đưa quà đến tận cửa phòng cho người dân. Riêng các phòng trọ đã tắt đèn, Đại úy Chiến nhờ chủ trọ cầm giúp. “Mấy phần này có trong danh sách mà tắt đèn chắc ngủ rồi, chú cầm hộ rồi gửi giúp cho tụi con nha” - Đại úy Chiến nói với chủ trọ.

Cứ thế, hàng ngàn phần quà đã được cán bộ, chiến sĩ Công an phường Hiệp Phú ngày đêm trao đến người dân. Trụ sở Công an phường Hiệp Phú cũng trở thành điểm tập kết nhu yếu phẩm, thực phẩm tươi sạch...

Theo Trung tá Nguyễn Mai Chức, từ khi TP.HCM siết chặt giãn cách xã hội, mỗi ngày lực lượng công an phường đã huy động cả ngàn suất quà để chuyển đến những người dân gặp khó khăn. “Tôi sợ nhất là không chăm lo chu đáo được cho người dân. Tôi chỉ sợ người dân thiếu thốn mà mình không nắm được hoặc chưa kịp chuyển đến cho bà con” - Trung tá Chức nói.

Cùng ở trọ nên hiểu khó khăn của người dân

Từ khi dịch diễn biến phức tạp, Đại úy Trương Thị Thúy Hằng, nữ cán bộ Công an phường Hiệp Phú, đành gác lại niềm vui cá nhân, bùi ngùi khi con nhỏ giận mẹ vì quá lâu chưa về quê thăm.

“Tôi cũng thuê trọ ở phường nên tôi hiểu được khó khăn của người dân. Quê tôi ở miền Tây, từ khi dịch đến giờ tôi chưa về thăm gia đình, mấy đứa con tôi cứ gọi hỏi sao lâu mẹ không về thăm con” - Đại úy Hằng bùi ngùi.

Chủ tịch UBND phường Hiệp Phú Nguyễn Lê Hiệp cho biết tính đến ngày 4-9, còn khoảng 1.600 người dân trên địa bàn phường chưa được nhận hỗ trợ gói an sinh. Chính quyền địa phương và ngành công an đang nỗ lực để hỗ trợ người dân. “Chúng tôi cũng cần sự đồng hành của doanh nghiệp, các nhà hảo tâm để giúp người dân vượt qua thời điểm khó khăn này” - ông Hiệp nói thêm.

Công an phường xuyên đêm đem thực phẩm đến các khu trọ ảnh 3
Đại úy Trương Thị Thúy Hằng, nữ cán bộ Công an phường Hiệp Phú, thuê trọ tại địa bàn phường cùng tham gia chống dịch và hỗ trợ người dân.
Ảnh: TỰ SANG

“Cám ơn vì đã hiến máu cứu con tôi”

Ngày 29-8, Trung tá Nguyễn Mai Chức nhận được điện thoại từ bà Trần Thị H (phường Phước Bình, TP Thủ Đức) về việc con gái bà là VAT (14 tuổi) nhập viện ở BV Nhi đồng 2 vì bệnh suy tủy đang cần truyền máu.

Theo thông tin từ bà H, 11 năm nay bà thường xuyên đưa con đi truyền máu nhưng hôm 29-8, bệnh viện thiếu máu do đang giãn cách xã hội nên đã gọi điện thoại cho công an nhờ giúp đỡ.

“Nhận thông tin, tôi đã huy động công an phường và một số đội nghiệp vụ cùng công an các phường khác đến hiến máu. Đến ngày 1-9, tôi nhận được tin nhắn cám ơn của bà H vì đã kịp thời hiến máu cứu con bà kèm theo giấy xác nhận cháu đã xuất viện. Lúc này chúng tôi cảm thấy rất vui vì giúp được cháu” - Trung tá Chức chia sẻ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm