Dân TP.HCM bì bõm lội nước trong cơn mưa chiều tầm tã

Chiều 26-9, mưa trắng trời kèm sấm sét. Mưa không kéo dài nhưng mưa lớn lại đúng vào thời điểm tan tầm khiến đường về nhà của người dân TP.HCM vất vả hơn rất nhiều.

"Mang áo mưa mà người ướt nhẹp, chỉ đoạn ngã tư Hàng Xanh mà mất nửa tiếng đồng hồ. Mưa lớn. Kẹt xe kinh quá" - ông Bảy (Bình Thạnh) nói.

Nhiều hẻm nhỏ hóa sông.

Có thời điểm mưa gió mạnh quật thẳng vào người đi đường, không ít người loạng choạng suýt ngã xe.

Dưới những chân cầu, hiên nhà quán hàng la liệt người đứng trú mưa. Chị Hoa (hẻm 149 Bình Quới) cho biết tới thời điểm hiện tại nước mới rút hết khỏi con hẻm nhà chị. "Nãy về từ đầu hẻm nước đã ngập cả nửa bánh xe, có đoạn suýt té. Sợ nhất là đoạn Xô Viết Nghệ Tĩnh (hướng từ ngã tư Hàng Xanh về Bến xe Miền Đông), nhiều đoạn thấp trũng, tưởng lọt hố tới nơi" - chị Hoa nói.

Mưa đã ngớt nhưng nước vẫn còn lênh láng.

Tin phát gần nhất của Đài Khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ cho biết qua theo dõi trên ảnh radar thời tiết cho thấy mây đối lưu đang phát triển trên khu vực các tỉnh Kiên Giang, Long An, Tiền Giang, Tây Ninh, Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, TP.HCM, Bà Rịa-Vũng Tàu.

Cơ quan này cảnh báo những giờ tiếp theo, những ổ mây đối lưu này sẽ tiếp tục phát triển và gây mưa giông cho các khu vực nêu trên, sau đó có xu hướng lan sang các tỉnh lân cận. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm