Giám đốc Sở GD&ĐT TP Cần Thơ xin nghỉ việc vì lý do sức khỏe

Chiều 17-6, nguồn tin của PLO cho biết UBND TP Cần Thơ đã nhận được đơn xin nghỉ việc của Giám đốc Sở GD&ĐT TP Cần Thơ - bà Trần Hồng Thắm.

Giám đốc Sở GD&ĐT TP Cần Thơ Trần Hồng Thắm tại cuộc họp Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Ảnh: NHẪN NAM

Trong đơn xin nghỉ việc, bà Thắm cho biết lý do xin nghỉ là bà bị bệnh huyết áp cao, phải uống thuốc hàng ngày, gần đây diễn biến huyết áp hay bất thường. Bác sĩ chỉ định không được làm việc trong điều kiện cường độ lao động cao và áp lực công việc lớn. Trong khi đó, yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới đòi hỏi người cán bộ không chỉ đủ điều kiện, tiêu chuẩn mà còn cần phải có sức khỏe thật tốt cả về thể trạng lẫn tinh thần để đảm đương nhiệm vụ.

Ngoài ra, bà còn cho biết cả hai vợ chồng bà đều làm công tác quản lý cơ quan cấp Sở của UBND TP nên thời gian dành cho công việc gia đình cũng chưa thật sự đảm bảo.

Vì vậy bà mong được chấp thuận cho nghỉ việc để có điều kiện chăm sóc sức khỏe bản thân và chăm lo cho gia đình.

Trước đó, cuối tháng 5 vừa qua, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Võ Minh Lợi cũng đã có đơn xin nghỉ việc vì “không đủ khả năng nhận nhiệm vụ của giám đốc Sở GD&ĐT giao”.

Cũng trong tháng 5, Thanh tra TP Cần Thơ đã ký quyết định thanh tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về công tác cán bộ tại Sở GD&ĐT TP. Các nội dung làm việc của đoàn thanh tra gồm: thanh tra công tác quy hoạch, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, từ chức, miễn nhiệm với các chức danh lãnh đạo, quản lý thuộc thẩm quyền của Giám đốc Sở GD&ĐT.

Thanh tra việc điều động, luân chuyển đối với các chức danh lãnh đạo, quản lý thuộc thẩm quyền của Giám đốc Sở GD&ĐT; Thanh tra việc xử lý kỷ luật đối với các chức danh lãnh đạo, quản lý thuộc thẩm quyền của Giám đốc Sở GD&ĐT.

Ngày 22-4, tại cuộc họp cơ quan báo, đài định kỳ quý I-2021 của UBND TP, Phó Chủ tịch UBND TP Dương Tấn Hiển đã trả lời một số câu hỏi của nhà báo về việc xử lý sai phạm về công tác bổ nhiệm, bổ nhiệm lại… ở Sở GD&ĐT.

Theo đó, ông Hiển cho biết: “UBND TP nhận thấy chưa thực hiện nghiêm nội dung kết luận của Ban cán sự Đảng UBND TP, chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP. Do đó thường trực UBND TP tiếp tục chỉ đạo các cơ quan tham mưu giải quyết với tinh thần là kiên quyết xử lý đúng quy định pháp luật đối với những sai sót đã được kiểm tra, kết luận”.

Cạnh đó, ông Hiển cho biết: “Qua thông tin trên báo, đài cũng như qua theo dõi quản lý tại Sở thì có nhiều biểu hiện mất đoàn kết nội bộ”.

Hồi đầu năm 2021, Chủ tịch UBND TP yêu cầu Giám đốc Sở GD&ĐT khẩn trương thực hiện kế hoạch khắc phục tại Sở theo các nội dung kết luận của Ban Cán sự Đảng UBND TP, chỉ đạo Chủ tịch UBND TP.

Cụ thể là xây dựng kế hoạch khắc phục theo kết luận của Ban Cán sự Đảng UBND TP tại cuộc họp ngày 20-5-2020. Thực hiện các quy trình, thủ tục thu hồi, hủy bỏ các quyết định chưa đúng và thực hiện quy trình bổ nhiệm, bổ nhiệm lại theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP hồi tháng 8-2020. Tổ chức kiểm điểm trách nhiệm và có hình thức xử lý kỷ luật đối với tập thể, cá nhân có trác nhiệm, có liên quan…

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy