VỤ “ĐÁNH XE ÔM ĐỂ QUỴT TIỀN”

Hai bị cáo phạm tội công nhiên chiếm đoạt tài sản

Tối 8-7-2012, Khanh và Sang rủ nhau đi nhậu cùng đám bạn. Đến nửa đêm, cả hai loạng choạng đi bộ về nhưng do say rượu nên rủ nhau kêu anh xe ôm tên Phùng Giang Nhật Thịnh chở về. Khi người xe ôm ra giá 50.000 đồng thì cả hai chê mắc không đi. Tuy nhiên, đi được một đoạn thì cả hai lại cùng bàn bạc thuê anh Thịnh chở về với ý định đến đoạn đường vắng sẽ đánh đập và đe dọa cho người này bỏ chạy để khỏi phải trả tiền xe ôm.

Y như kế hoạch, đến đoạn đường vắng gần nhà, cả hai yêu cầu anh Thịnh dừng xe lại rồi gây sự và dùng khúc cây, nón bảo hiểm đánh đập khiến nạn nhân hoảng sợ phải bỏ chạy, để chiếc xe máy tại hiện trường. Sau khi bỏ đi, cả hai đã quay lại lấy xe máy của nạn nhân. Hôm sau thì cả hai bị bắt.

Vụ án này đã gây nhiều tranh cãi trước đó. Một số người bảo Khanh và Sang chỉ phạm tội công nhiên chiếm đoạt tài sản và tài sản bị xâm phạm là chiếc xe máy của nạn nhân. Quan điểm khác thì bảo Khanh và Sang chỉ có hành vi trộm xe máy. Phía này lập luận dù rằng cả hai đánh đuổi nạn nhân nhưng không nhằm mục đích cướp xe. Chiếc xe của nạn nhân bỏ lại hiện trường và bị cả hai lén lút chiếm đoạt sau đó. Cả hai không chiếm đoạt tài sản ngay trước sự chứng kiến, thuộc tầm quản lý của nạn nhân nên không thể nói là cướp hay công nhiên chiếm đoạt tài sản. Riêng những người theo quan điểm thứ ba thì bảo cả hai phạm tội cướp tài sản…

Sau khi xem xét, tòa cho rằng qua các chứng cứ, đủ yếu tố xác định các bị cáo phạm tội công nhiên chiếm đoạt tài sản. Bị cáo Sang tuy chưa thành niên nhưng thực hiện tích cực, hơn nữa lại có nhân thân xấu (đã có một tiền sự về tội trộm cắp tài sản) nên cũng cần phải có mức án nghiêm.

NAM PHƯƠNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm