Nhân sự mới ở Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND TP.HCM

Sáng 5-6, Đảng bộ Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và Hội đồng Nhân dân (ĐBQH và HĐND) TP.HCM đã tổ chức Đại hội lần thứ 1, nhiệm kỳ 2020-2025.

Báo cáo tại đại hội, Phó Bí thư Đảng bộ Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND TP Văn Thị Bạch Tuyết, cho biết trong nhiệm kỳ qua, Đảng ủy Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND TP đã lãnh đạo các chi bộ và đảng viên chủ động, phát huy năng lực, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao, góp phần quan trọng nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Đoàn ĐBQH và HĐND TP.

Lãnh đạo TP.HCM tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Đảng bộ Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND TP nhiệm kỳ 2020-2025. Ảnh: Web Thành ủy TP.HCM 

Phát biểu tại đại hội, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ, đánh giá nhiệm kỳ qua, một trong những điểm nổi bật mà Đảng bộ Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND TP làm được là đã cải tiến và nâng cao chất lượng các kỳ họp HĐND TP thông qua “kỳ họp ít giấy”.

Các chương trình Lắng nghe và trao đổi, Đối thoại cùng chính quyền TP đã thu hút đông đảo người dân, với nhiều đánh giá tích cực. Đảng viên chi bộ Đoàn ĐBQH TP đã tham mưu tổ chức và phục vụ các hoạt động trong công tác xây dựng pháp luật; ghi nhận được nhiều hơn những ý kiến đóng góp tâm huyết, trí tuệ, phản ánh được thực tiễn sinh động...

Trong nhiệm kỳ tới, bà Nguyễn Thị Lệ đề nghị mỗi cán bộ, đảng viên cần phát huy tinh thần tiên phong, tích cực, chủ động, sáng tạo và đổi mới.

“Dù trong điều kiện, hoàn cảnh nào cũng kiên định với mục tiêu đã đề ra và vừa có sự dự báo, thích ứng tốt, linh hoạt trong thực hiện các giải pháp, đảm bảo thực hiện mục tiêu của đại hội” - bà Lệ nói.

Ngoài ra, bà Lệ cũng đề nghị Đảng bộ Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND TP cần duy trì thực hiện nghiêm công tác kiểm tra, giám sát; cần có chương trình giám sát toàn khóa, kế hoạch kiểm tra giám sát chuyên đề đối với tổ chức Đảng và đảng viên, chủ động trong công tác tự kiểm tra.

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, Bí thư Đảng ủy Khối Dân – Chính – Đảng TP Võ Ngọc Quốc Thuận đề nghị Đảng bộ Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND TP tiếp tục đổi mới phương thức, nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động của Đảng bộ, chi bộ; đồng thời nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức về mọi mặt...

Tại đại hội, các đại biểu đã bầu ra Ban Chấp hành Đảng bộ Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND TP nhiệm kỳ 2020-2025 gồm bảy người.

Cũng tại đại hội này, ông Phạm Đức Hải, Bí thư Đảng bộ Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND TP nhiệm kỳ 2015-2020, Phó Chủ tịch HĐND TP tiếp tục được bầu làm Bí thư Đảng bộ Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND TP nhiệm kỳ 2020-2025.

Bà Văn Thị Bạch Tuyết được bầu làm Phó Bí thư Đảng bộ Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND TP nhiệm kỳ 2020-2025.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm