Ông Lê Nguyễn Minh Quang chia sẻ gì sau khi nghỉ việc?

Sáng 4-1, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã trao quyết định điều động ông Bùi Xuân Cường - Giám đốc Sở GTVT TP.HCM, giữ chức Trưởng Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM.
Ông Bùi Xuân Cường thay ông Lê Nguyễn Minh Quang theo đơn xin nghỉ việc vì lý do cá nhân.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong trao quyết định bổ nhiệm cho ông Bùi Xuân Cường. Ảnh: TÁ LÂM 

Phát biểu tại buổi trao quyết định, Chủ tịch UBND TP  Ông Nguyễn Thành Phong cho biết, các tuyến metro có ý nghĩa rất quan trọng trong việc giải quyết nhu cầu đi lại của người dân cũng như vận chuyển hàng hóa trên địa bàn. Việc hoàn thiện hệ thống metro sẽ góp phần xây dựng, hình hành hệ thống giao thông của TP theo hướng hiện đại.

Đặc biệt tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên là tuyến metro mang tầm cỡ quốc gia, có ý nghĩa rất quan trọng đối với mối quan hệ của Việt Nam và Nhật Bản. Trong thời gian qua, UBND TP tập trung chỉ đạo triển khai tuyến metro này nhằm đảm bảo đưa vào vận hành trong năm 2020.
“Hiện tiến độ đạt 61%, là có sự đóng góp của toàn thể cán bộ, công nhân, viên chức của Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM, trong đó có ông Lê Nguyễn Minh Quang” – ông Phong nói.
Nói đến ông Lê Nguyễn Minh Quang, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong cho rằng, ông Quang là người được mời về giữ trách nhiệm trưởng ban và đã có nhiều nỗ lực, đóng góp cho các các dự án, đặc biệt là tuyến metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên. “Chúng tôi ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của ông Lê Nguyễn Minh Quang trong thời gian qua” - ông Phong khẳng định.

Ông Lê Nguyễn Minh Quang nhận quyết định miễn nhiệm. Ảnh: TÁ LÂM

Phát biểu chia sẻ sau khi thôi chức, ông Lê Nguyễn Minh Quang gửi lời cám ơn lãnh đạo TP và các sở ngành thời gian qua đã hỗ trợ ông hoàn thành nhiệm vụ.

“Thời gian tới, dù không còn làm việc ở ban nhưng bằng sức lực, tâm trí của mình tôi sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm, chuyên môn đối với quá trình xây dựng, hoàn thiện các tuyến metro nói riêng cũng như đối với sự phát triển của TP nói chung” - ông Quang nói và gửi lời chúc ông Cường là người tiền nhiệm cũng là kế nhiệm với kinh nghiệm, bản lĩnh sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ sắp tới.
Còn đối với ông Bùi Xuân Cường, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong bày tỏ sự cám ơn vì ông đã sẵn sàng nhận nhiệm vụ Trưởng Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM, và mong muốn ông sẽ điều hành, quản lý hiệu quả nhằm đảm bảo tiến độ các dự án, trước tiên là dự án metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên, đáp ứng mong đợi của người dân TP.
Phát biểu sau đó, ông Bùi Xuân Cường cho biết, 4 năm trước đã từng công tác ở ban, tuy nhiên nhiệm vụ mới chắc chắn là nặng nề đòi hỏi sự nỗ lực trong thời gian tới. “Cá nhân tôi hứa sẽ tiếp tục cố gắng hoàn thành nhiệm vụ, mong lãnh đạo TP quan tâm hơn nữa, cũng như hỗ trợ Sở GTVT những công việc đang còn dang dở” .

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy