Phó cục trưởng lý giải về 385 triệu mất trong khách sạn

Như chúng tôi đã thông tin, Công an TP Tân An (Long An) đang thụ lý một vụ mất trộm gần 400 triệu đồng xảy ra tại một khách sạn trên địa bàn TP. Nạn nhân là ông Nguyễn Xuân Quang, Phó Cục trưởng Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường - Tổng cục Môi trường, Bộ TN&MT, đang trong chuyến công tác tại tỉnh Long An. Số tiền được cho là bị mất trộm lên tới 385 triệu đồng.  

Chiều 27-9, trao đổi với phóng viên báo Người Lao Động (NLĐO) về việc ông bị mất trộm gần 400 triệu đồng trong khách sạn ở Long An, ông Quang xác nhận: "Tôi đang làm việc ở Long An. Từ sáng đến giờ cũng có mấy người hỏi tôi rồi. Cả bạn bè, lãnh đạo cũng gọi điện thoại hỏi tôi. Nhưng đây là việc cá nhân".

Ông Quang giãi bày thêm, theo NLĐO: "Khi mọi người hỏi tôi sửng sốt luôn. Tôi bị mất tài sản cá nhân, tôi tiếc thì tôi phải đi khai báo. Không hiểu vì sao lại đưa ra với báo chí".

Khi được hỏi nguồn gốc số tiền bị mất nêu trên, ông Quang khẳng định với NLĐO đây không phải tiền tạm ứng cơ quan, tiền công vụ. Đây là tiền của cá nhân ông. "Tôi đang đi công tác ở Long An. Đấy là tiền mang theo để giải quyết việc gia đình ở TP.HCM nhưng tôi chưa kịp về TP.HCM mà cứ làm việc suốt từ sáng đến tối dưới Long An thôi" - ông này cho hay, theoNLĐO.

Trả lời TTO vào chiều cùng ngày, ông Quang cũng cho biết: "Chính tôi chủ động báo cơ quan điều tra công an để làm rõ vụ việc. Đây là số tiền cá nhân, tôi đem theo để làm việc riêng cho gia đình chứ không phải như thông tin trên mạng đồn đại là của doanh nghiệp gì cả".

"Mất tài sản thì tôi phải thông báo chứ không lẽ im lặng à? Tiền của mình mồ hôi nước mắt của vợ con. Không ngờ lại ra báo chí như thế. Nếu công an cung cấp thông tin thì tôi cho rằng không đúng quy định. Thông tin phải nhiều chiều, phải có quy định về việc này. Tôi đã gọi lại luôn cho lãnh đạo Công an TP Tân An thì Công an TP Tân An nói rằng họ không chỉ đạo cung cấp thông tin cho báo chí" - ông Phó Cục trưởng phân trần trên NLĐO.

Trả lời câu hỏi của NLĐO về việc nhiều thông tin cho rằng ông Quang có tiếp khách trong khách sạn, ông này nói: "Tôi khẳng định việc tiếp khách là hoàn toàn không có. Trong khách sạn không bao giờ có chuyện khách lên phòng tôi". Liên quan đến việc có phát hiện hóa đơn gửi tiền trong khách sạn nơi ông Quang lưu trú, ông giải thích: "Hóa đơn đó là của cán bộ đi cùng tôi, anh đó viết phần mềm website thuê cho người ta và người ta trả tiền anh đó số tiền 850 USD".

 
Bộ TN&MT yêu cầu báo cáo
Chiều 27-9, lãnh đạo Bộ TN&MT cho biết đã yêu cầu ông Nguyễn Xuân Quang báo cáo sự việc bị mất trộm 385 triệu đồng khi đi thanh tra tại tỉnh Long An.
Vị lãnh đạo Bộ TN&MT cho biết đã nắm được thông tin báo chí phản ánh việc ông Nguyễn Xuân Quang thông báo bị mất 385 triệu đồng khi công tác tại tỉnh Long An.
Ngay lập tức, lãnh đạo Bộ TN&MT đã chỉ đạo Tổng cục Môi trường yêu cầu ông Nguyễn Xuân Quang báo cáo cụ thể về sự việc này.
“Tôi đang giao Tổng cục Môi trường kiểm tra xem đúng tình hình không? Mọi việc hiện nay đang do cơ quan công an xử lý theo quy định của pháp luật. Nếu mất của người ta thì công an sẽ xem xét xử lý” - vị lãnh đạo Bộ TN&MT này cho hay.
Ông Hoàng Văn Vy, Phó Cục trưởng phụ trách Cục Kiểm soát bảo vệ môi trường (Tổng cục Môi trường), cho biết chiều nay (27-9) sẽ yêu cầu ông Nguyễn Xuân Quang báo cáo cụ thể.
“Tôi vừa nhận được thông tin này xong. Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường đang triển khai các đoàn đi thanh tra ở các địa phương. Tôi đang đi đoàn thanh tra ở tỉnh Đồng Nai, anh Quang đi đoàn khác nên tôi sẽ yêu cầu anh Quang báo cáo xem sự tình như thế nào” - ông Vy cho hay.

(Theo Dân Trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm