Tăng cường kiểm tra biên giới, ngăn xuất nhập cảnh trái phép

Ngày 11-3, trả lời câu hỏi của PV về thông tin người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết thời gian qua, một số địa phương phát hiện người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Trên tinh thần nhân đạo, những người này đều được xét nghiệm COVID-19, được điều trị nếu mắc bệnh, cách ly y tế và xử lý theo pháp luật Việt Nam sau khi kết thúc cách ly.

Các cơ quan chức năng của Việt Nam đang phối hợp với các cơ quan chức năng nước ngoài, đặc biệt các nước có chung biên giới, bao gồm Trung Quốc để có biện pháp quản lý tốt hơn và ngăn chặn việc xuất nhập cảnh trái phép qua biên giới.

Theo Người phát ngôn Bộ Ngoại giao, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, UBND các tỉnh biên giới đã tăng cường kiểm tra biên giới. Qua đó, ngăn chặn các trường hợp xuất nhập cảnh trái phép, kiểm soát trên các tuyến biên giới, kể cả đường mòn, lối mở, đồng thời xử lý nghiêm các đơn vị, cá nhân sai phạm hay có hành vi tiếp tay cho người nước ngoài nhập cảnh trái phép.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm