Công an thông tin 40 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

Ngày 7-3, Công an TP.HCM cho biết, trong các ngày 5 và ngày 6-3, qua tiến hành các biện pháp công tác, Công an TP.HCM đã phát hiện 40 người nước ngoài nhập cảnh trái phép.

Theo đó, trưa 5-3, Công an quận Gò Vấp kiểm tra hành chính khách sạn Queen trên đường Nguyễn Oanh, Phường 17, quận Gò Vấp phát hiện năm người Trung Quốc lưu trú.

Qua làm việc, những người này đã khai nhận đi từ Phúc Kiến (Trung Quốc) qua các đường tiểu ngạch (ở khu vực biên giới phía Bắc) để nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, sau đó đón xe ô tô vào TP.HCM.

Lực lượng chức năng phát hiện 35 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép ở quận 1. Ảnh HT

Tiếp đến, chiều ngày 6-3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM phối hợp Công an qận 1 kiểm tra hành chính xe ô tô do ĐDT (34 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) điều khiển đang đậu trước khách sạn Symphony (số 120 Lý Tự Trọng, phường Bến Thành, Quận 1), phát hiện trên xe có 13 người nước ngoài.

T. khai nhận chở số người này đến khách sạn Symphony để lưu trú. Tiến hành kiểm tra hành chính khách sạn Symphony, phát hiện thêm có 22 người nước ngoài đang lưu trú, không khai báo.

Kết quả làm việc ban đầu xác định số người trên đều là người Trung Quốc, nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Công an Thành phố đã chỉ đạo Công an Quận 1, Công an quận Gò Vấp phối hợp với Trung tâm y tế Quận 1, Quận Gò Vấp tổ chức lấy mẫu xét nghiệm và thực hiện cách ly theo quy định đối với 40 người nước ngoài trên; đồng thời, làm rõ hành vi kinh doanh lưu trú mà không tổ chức khai báo của khách sạn Symphony và khách sạn Queen để xử lý theo quy định.

Hiện Công an Thành phố tiếp tục điều tra làm rõ quá trình nhập cảnh trái phép của những người Trung Quốc để xử lý theo quy định của pháp luật.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm