Trung đoàn lập bàn thờ cho chiến sĩ chịu tang mẹ khi làm nhiệm vụ chống dịch

Chiều ngày 25-8, Trung tướng Trần Hoài Trung, Chính ủy Quân khu 7 cùng lãnh đạo các cơ quan Quân khu đến viếng, gửi lời chia buồn, động viên chiến sĩ Huỳnh Tấn Phú (thuộc Tiểu đoàn 6, Trung đoàn 5, Sư đoàn 5) khi nhận tin mẹ của chiến sĩ này qua đời.

Để kịp thời chia sẻ nỗi đau, động viên chiến sĩ an tâm tư tưởng, tiếp tục thực hiện nhiệm vụ, Ban chỉ huy Trung đoàn 5 phối hợp với chính quyền địa phương lập bàn thờ tại Ban Chỉ huy quân sự phường 13, quận Bình Thạnh để chiến sĩ Huỳnh Tấn Phú chịu tang mẹ.

Lãnh đạo Quân khu 7 đến viếng, gửi lời chia buồn, động viên chiến sĩ Huỳnh Tấn Phú. Ảnh: QK7

Trung tướng Trần Hoài Trung đã thăm hỏi, động viên chiến sĩ Huỳnh Tấn Phú cố gắng vượt qua đau thương, mất mát, cùng với cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID-19, đưa cuộc sống của người dân trở lại bình thường.

Thay mặt, Bộ Tư lệnh Quân khu, Trung tướng Trần Hoài Trung đã gửi lời cám ơn đến cấp ủy, chính quyền địa phương trên địa bàn quận Bình Thạnh đã tạo mọi điều kiện tốt nhất cho cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 5 thực hiện nhiệm vụ trong những ngày qua.

Chính ủy Quân khu 7 cũng biểu dương cán bộ, chiến sĩ của Sư đoàn 5 và các đơn vị của Quân khu đã hỗ trợ, giúp đỡ bà con kịp thời trong đại dịch.

Đang chịu tang mẹ, chiến sĩ nhập ngũ gần 2 năm Huỳnh Tấn Phú cho hay: Chiều ngày 24-8, Phú cùng đồng đội thuộc Sư đoàn 5, Quân khu 7 và lực lượng địa phương đang làm nhiệm vụ mang thực phẩm đến tận nhà hỗ trợ cho người dân trong thời gian thực hiện giản cách tại quận Bình Thạnh thì nhận được tin mẹ qua đời tại quê nhà ở Tây Ninh.

Lúc này, Phú lặng người lại rồi lặng lẽ rưng rưng nước mắt vì biết thời điểm dịch này không thể về quê chịu tang mẹ.

“Khi nhận tin mẹ mất, tôi ráng nén nổi đau để tiếp tục cùng đồng đội mang từng phần thực phẩm đến tận tay người dân” - Phú nói thêm.

Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 5 đến viếng và chia buồn cùng anh Huỳnh Tấn Phú. Ảnh: QK7

“Sau khi chịu tang mẹ xong, tôi sẽ lập tức tiếp tục cùng đồng đội mang thực phẩm cho người dân. Hiện tại người dân đang rất cần chúng tôi, tôi sẽ cố gắng hoàn thành nhiệm vụ, cùng bà con TP.HCM đập tan dịch bệnh” - Phú nói thêm.

Phú cũng cho biết, còn 3 tháng nữa là hoàn thành nghĩa vụ quân sự, mẹ cũng đã bị bệnh một thời gian, còn cha Phú đã mất từ khi Phú mới 8 tuổi. Mọi việc trong gia đinh, chăm sóc mẹ trong thời gian đi nghĩa vụ đều do anh chị ở nhà lo.

Chiều cùng ngày, lãnh đạo Quân khu 7, Lãnh đạo Bộ tư Lệnh TP.HCM và chính quyền địa phương cũng đã đến động viên, chia buồn cùng Phú.

Lãnh đạo quận Bình Thạnh cho biết, từ khi bộ đội Quân khu 7 tăng cường cho Bình Thạnh và TP.HCM, cán bộ chiến sĩ đã len lõi khắp ngõ ngách cùng lực lượng địa phường đến trợ giúp người dân.

“Đối với những đơn vị có trụ sở tương đối thì anh em sẽ cùng ăn, cùng ở, cùng làm với bộ đội địa phương” lãnh đạo quận Bình Thạnh nói.

Thiếu tướng Phan Văn Xựng, Chính ủy Bộ Tư lệnh Tp. Hồ Chí Minh; Ảnh: TS

Trung tướng Trần Hoài Trung - Chính ủy Quân khu, Bí thư Đảng ủy Quân khu 7 đã động viên, chia buồn cùng Phú: “Không được buồn nha cháu, người lính là không được buồn. Bác rất tin mẹ con ở nhà khi biết con đang làm nhiệm vụ ở đây mà con hoàn thành tốt nhiệm vụ thì mẹ rất là vui ở nơi chín suối. Con phải cố gắng nha”.

Cũng theo tướng Trung, trong những ngày đầu lực lượng bộ đội Quân khu về TP.HCM đường phố đã vắng, đã tốt hơn nhiều so với trước. Tướng Trung cảm ơn chinh quyền địa phương, biểu dương cán bộ chiến sĩ quân khu đã làm tốt nhiệm vụ trong những ngày đầu. Đặc biệt các nhu cầu thiết yếu của bà con được cung cấp.

“Anh em chú ý đưa những sản phẩm đến tay bà con ngon nhất, tươi nhất, tốt nhất. Tuy nhiên vẫn còn nơi, vẫn còn người chưa được phục vụ đến nơi đến chốn thì mình phải tiếp thu ý kiến giúp đỡ bà con ngày càng tốt hơn” tướng Trung lưu ý cán bộ chiến sĩ.

Trung tướng Trung cũng dặn dò chiến sĩ: “Anh em phải giữ gìn sức khoẻ thật tốt, chống dịch thật tốt để có sức chiến đấu lâu dài, mình có khoẻ, có dẻo dai thì mới phục vụ bà con tốt hơn được”.

Đáp lại tấm lòng của lãnh đạo Quân khu và địa phương, Phú  cảm kích và hứa quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Trước đó, đại tá Phạm Anh Tuấn, Chính ủy Sư đoàn 5, Quân khu 7 cho biết Sư đoàn 5 đã bố trí 2.000 cán bộ, chiến sĩ tham gia phòng chống dịch tại tỉnh Bình Dương và TP.HCM. Trong đó, Bình Dương là 1.000 cán bộ, chiến sĩ; quận 12, Bình Thạnh mỗi quận 600 cán bộ, chiến sĩ; thành phố Thủ Đức hơn 700 cán bộ, chiến sĩ.

Trong khi 2.000 cán bộ, chiến sĩ tham gia phòng, chống dịch bệnh tại các tỉnh, thành phố, lực lượng còn lại của Sư đoàn làm nhiệm vụ bảo vệ doanh trại, tăng gia sản xuất để vừa có nguồn thực phẩm phục vụ cán bộ, chiến sĩ và giúp đỡ người dân. "Trước khi lên đường làm nhiệm vụ cán bộ, chiến sĩ của Sư đoàn 5 thể hiện tinh thần cao, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ", Chính ủy Sư đoàn 5 nói.

Òn tại TP.HCM, Bộ tư lệnh TP.HCM triển khai 310 tổ công tác gồm các lực lượng Quân khu 7 tăng cường để hỗ trợ vận chuyển các gói an sinh xã hội, cung cấp lương thực thực phẩm đến từng nhà và đi chợ thay dân trong thời gian tới.

Lực lượng sẽ bố trí tại 12 chốt chính trên địa bàn TP.HCM và 251 chốt trọng điểm của TP Thủ Đức và 21 quận huyện.

Trong những ngày đầu, hình ảnh chú bộ đội cầm súng canh các tại các chốt kiểm soát, mang thực phẩm và đi chợ cho người dân đã tạo nên hình ảnh đẹp và thân thiện. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm