2.000 cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 5 về giúp dân phòng chống dịch

Ngày đầu thực hiện siết chặt giãn cách xã hội trên toàn TP.HCM, cán bộ, chiến sĩ các đơn vị thuộc Lực lượng vũ trang Quân khu 7, phối hợp các lực lượng khác tổ chức kiểm soát chặt chẽ các điểm chốt, tổ chức tuần tra ngăn chặn người dân đi ra đường. 

Có gần 600 cán bộ, chiến sĩ của Trung đoàn 5, Sư đoàn 5 (Quân khu 7) tăng cường cho quận Bình Thạnh đợt này. Bình Thạnh là một trong 8 quận, huyện và thành phố Thủ Đức của TP.HCM không cho phép lực lượng shipper hoạt động từ 0 giờ ngày 23-8.

Theo đó, từ chiều 22-8, Trung đoàn 5 đã nhanh chóng ổn định nơi ăn nghỉ, nắm bắt tình hình địa bàn, giao nhiệm vụ cho các bộ phận phối hợp với các lực lượng phối hợp làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát tại các chốt và sẵn sàng cùng với địa phương tiếp tế lương thực, thực phẩm cho người dân.

Lãnh đạo Trung đoàn 5, thông tin nhanh lực lượng của đơn vị đã nhanh chóng bắt tay thực hiện nhiệm vụ ngay, mỗi điểm chốt đơn vị bố trí từ 3 - 4 đồng chí, trong đó có một sĩ quan hướng dẫn cho các chiến sĩ trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 5 tham gia kiểm soát, tuần tra trên địa bàn quận Bình Thạnh. Ảnh: THẾ ANH

Tại TPThủ Đức, đại diện Ban Chỉ huy quận sự thành phố Thủ Đức cho biết thành phố tiếp nhận các lực lượng của Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Quân khu 7 về hỗ trợ.

Ngoài ra thành phố đã huy động trên 3.000 chiến sĩ dân quân tham gia, đồng thời huy động thêm quân nhân xuất ngũ để cùng với các lực lượng của phường sẵn sàng hỗ trợ, cung cấp, vận chuyển thực phẩm, các gói an sinh, cố gắng thực hiện giãn cách xã hội tốt theo đúng Chỉ thị 16.

Đại tá Phạm Anh Tuấn, Chính ủy Sư đoàn 5, Quân khu 7 cho biết trong ngày hôm nay 23-8, Sư đoàn 5 đã bổ sung thêm lực lượng tham gia phòng chống dịch tại tỉnh Bình Dương và TP.HCM. Trong đó, Bình Dương là 1.000 cán bộ, chiến sĩ; quận 12, Bình Thạnh mỗi quận hơn 600, thành phố Thủ Đức hơn 700 cán bộ, chiến sĩ.

Cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 5 xuất quân tham gia phòng chống dịch tại TP.HCM và Bình Dương. Ảnh: BQK7

Theo Đại tá Phạm Anh Tuấn trước khi về các địa bàn thực hiện nhiệm vụ, các cán bộ, chiến sĩ đã được tập huấn ngôn phong, tác phong giao tiếp với người dân. Đồng thời quán triệt tinh thần để cán bộ, chiến sĩ yên tâm làm nhiệm vụ.

Lực lượng tham gia phòng chống dịch của Sư đoàn 5, sẽ thực hiện hai nhiệm vụ song song. Nhánh thứ nhất phối hợp cùng các lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát. Nhánh thứ hai phối hợp các lực lượng trên địa bàn hỗ trợ mua thực phẩm, hàng hóa, đưa bà con đi cấp cứu. 

Còn lực lượng không tham gia phòng chống dịch tại các tỉnh, thành thì làm nhiệm vụ bảo vệ doanh trại, tăng gia sản xuất để vừa có nguồn thực phẩm phục vụ cán bộ, chiến sĩ và giúp đỡ người dân. "Trước khi lên đường làm nhiệm vụ cán bộ, chiến sĩ của Sư đoàn 5 thể hiện tinh thần cao, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ", Chính ủy Sư đoàn 5 nói.

 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm