Tại sự kiện, ông Trần Quốc Chính, Giám đốc Sở Thông tin Truyền thông chia sẻ, tỉnh Cà Mau xác định Zalo là kênh giao tiếp, tương tác hiệu quả với người dân, doanh nghiệp, đồng thời là mô hình hỗ trợ thiết thực giúp triển khai chính quyền phục vụ nhân dân.
“Tiện ích này sẽ giúp phát triển nhanh mô hình dịch vụ công trực tuyến theo yêu cầu của cơ quan nhà nước, cũng như chủ trương chung của Chính phủ là ứng dụng công nghệ thông tin vào các khâu giải quyết thủ tục hành chính” - Ông Chính cho biết.
Các tính năng hỗ trợ người dân trên kênh “Dịch vụ công trực tuyến tỉnh Cà Mau”
Cho phép người dân nộp hồ sơ trực tiếp trên Zalo bằng cách gửi ảnh là điểm nổi bật của dịch vụ mà Cà Mau đang triển khai. Đến ngày hẹn người dân chỉ cần cầm giấy tờ gốc đến Trung tâm hành chính để đối chiếu và nhận kết quả.
Ngoài ra, kênh “Dịch vụ công trực tuyến tỉnh Cà Mau” còn hỗ trợ người dân các tính năng như: tra cứu tiến trình giải quyết hồ sơ, trao đổi trực tuyến về thủ tục giấy tờ với cán bộ Trung tâm hành chính. Cà Mau cũng đã thành lập tổ công tác để đảm nhận chức năng tư vấn, hướng dẫn, hỗ trợ dịch vụ công cho người dân thông qua kênh tương tác hỏi đáp trực tuyến trên Zalo, đồng thời cho phép người dân đánh giá mức độ hài lòng đối với công - viên chức giải quyết hồ sơ.
Tuy nhiên, lãnh đạo tỉnh Cà Mau khẳng định các dịch vụ hiện tại chỉ là bước khởi đầu. Trong thời gian sắp tới địa phương này sẽ đưa thêm nhiều tính năng khác lên Zalo để phục vụ người dân như du lịch thông minh, thành phố thông minh, các tiện ích tra cứu về môi trường, IoT trong nông nghiệp, quản lý thiết bị…