Nhắc đến Trác Thúy Miêu, người ta định hình ngay được hình ảnh một nữ MC, nhà báo sở hữu sự sắc sảo, thần thái, phong cách riêng biệt, cùng những phát ngôn thể hiện góc nhìn đặc biệt và khác lạ riêng.
Sự thành công của Trác Thúy Miêu là đã xây dựng được một chân dung nhân hiệu riêng không lẫn vào đâu và khó có ai bắt chước được. Với các từ khóa gắn liền với nữ MC như: "Đừng là chính mình, Ảo lên em ơi, Hãy chủ quan, Từ nhân hiệu đến nhân văn..."
Qua đó, nữ MC tin rằng, tự định giá và xây dựng bản sắc cá nhân giúp nghệ sĩ hay bất kỳ nhà sáng tạo nội dung nào kiến tạo nên cộng đồng của riêng mình, trong đó các nền tảng mạng xã hội là công cụ giúp mỗi người đạt điều này.
|
Trác Thúy Mêu chia sẻ tại buổi workshop. Ảnh: BTC |
MC Trác Thúy Miêu chia sẻ: “Đến bạn còn không muốn là chính mình, tại sao người khác phải muốn giống như bạn? Tại sao phải là chính mình trong khi bạn có thể là một thứ gì đó hay ho, minh mẫn và hữu ích hơn? ‘Ngang & Ngược’ là chủ đề Miêu chọn cho buổi nói chuyện lần này.
Ngang ngược là đặc sản của tôi từ trước tới giờ. Nếu ‘Ngang’ là cách mọi người hay nói về lối thể hiện của Miêu, thì ‘Ngược’ chính là công thức tư duy của cá nhân Miêu - tư duy ngược.”
Xây dựng thương hiệu cá nhân có được công thức nhưng phải có trải nghiệm thực tế để tìm ra hướng thiết lập mối quan hệ, tạo dựng nền tảng thành công và hiệu quả cho riêng mình.
|
Sự kiện có sự góp mặt của nhiều nhà sáng tạo nội dung, những người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật và cả các bạn sinh viên quan tâm đến vấn đề này. |
Bên cạnh đó, góp mặt ở vị trí khách mời có anh Trần Minh Chánh – nhà sáng tạo nội dung có kinh nghiệm hơn 10 năm, Founder đã đưa Tuyết Bích Collection trở thành trang yêu thích hàng đầu của các bạn trẻ, và gần đây nhất đã đưa phim hoạt hình ngắn của Việt Nam đạt kỷ lục 100 triệu lượt xem trên YouTube Shorts.
|
Trần Minh Chánh - Nhà sáng tạo nội dung chia sẻ những trải nghiệm của mình. |
Trong câu chuyện xây dựng nhân hiệu, Minh Chánh chia sẻ sau những lăn xả thực tế: “Khi mọi người viết nên câu chuyện của mình thì điều quan trọng là kể ra sao cho hiệu quả nhất, mạch lạc nhất thì đó là sự thành công rất lớn rồi.
Kể câu chuyện của mình một cách rõ ràng nhất để người ta nhìn vô biết đó chính là mình. Làm content cho Tuyết Bích Collection nằm ở việc mình biết cái gì đang trending, và mình bắt trend giữa rất nhiều người làm điều đó thì tại sao mọi người lại coi video của mình.
Khi mình đặt cá tính và nhân hiệu của nhân vật vô thì mọi người sẽ nhớ đến mình. Cái việc viral nó là từng bước, điều quan trọng là mọi người phải dành thời gian và kiên trì với việc xây dựng nhân hiệu của mình.”
Với những góc nhìn, trải nghiệm của bản thân được chia sẻ tại workshop, Trác Thúy Miêu cùng Minh Chánh hy vọng sẽ truyền được cảm hứng tới những nhà sáng tạo nội dung, nghệ sĩ và các thế hệ trẻ một ngọn lửa xây dựng nhân hiệu và thành công với nhân hiệu của chính mình.