Cánh đồng bất tận ra mắt ấn tượng ở Pusan

Vào ngày 9 và 10-10, bộ phim Cánh đồng bất tận đã có buổi công chiếu chính thức đến với công chúng Hàn Quốc trong khuôn khổ Liên hoan phim quốc tế Pusan (PIFF). Đây cũng là lần công chiếu đầu tiên của Cánh đồng bất tận. Sau đó Cánh đồng bất tận cũng sẽ là phim chiếu mở màn trong chương trình “Phim Việt Nam đương đại” tại Liên hoan phim quốc tế Việt Nam (VNIFF) từ ngày 17 đến 21-10 tại Hà Nội. Khán giả trong nước sẽ chính thức được xem từ ngày 22-10 tại các rạp trên cả nước.

Tranh tài với 12 phim châu Á

Bộ phim Cánh đồng bất tận sẽ tranh giải trong hạng mục Giải thưởng dành cho các tác phẩm đương đại (New Current Awards) tại PIFF. Ở hạng mục này, Cánh đồng bất tận sẽ tranh tài cùng 12 phim khác để chọn ra hai phim truyện hay nhất với mỗi phần thưởng trị giá 30.000 USD. 12 phim này đều của các đạo diễn từ các quốc gia, vùng lãnh thổ thuộc châu Á: Việt Nam, Hàn Quốc, Trung Quốc, Hong Kong, Thái Lan, Philippines, Iraq.

Theo lịch của PIFF, Cánh đồng bất tận được chiếu ba buổi tất cả (ngày 9 và 10-10) và buổi cuối cùng lúc 17 giờ 30 ngày 14-10. Mỗi buổi chiếu đều được chiếu đồng thời tại hai rạp lớn (rạp 6 và 7) của khu Lotte Cinema. Trong hai buổi chiếu đầu tiên, khán giả đến xem Cánh đồng bất tận đầy kín rạp. Sau buổi chiếu, đông đảo khán giả đã ở lại tham gia giao lưu cùng đoàn phim và rất nhiều giọt nước mắt đã rơi. Bộ phim đã được đón nhận nồng nhiệt tại đây.

Cánh đồng bất tận ra mắt ấn tượng ở Pusan ảnh 1

Diễn viên Đỗ Hải Yến ký tặng khán giả sau buổi chiếu phim Cánh đồng bất tận. Ảnh: BHD

Lên bìa báo Hàn

Từ Pusan, đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình chia sẻ anh thật sự vui mừng và xúc động khi chứng khiến sự ủng hộ nhiệt tình của những người yêu điện ảnh Hàn Quốc cho bộ phim này. Đoàn phim Cánh đồng bất tận đến PIFF lần này ngoài đạo diễn còn có các diễn viên Đỗ Hải Yến, Dustin Nguyễn, Tăng Thanh Hà. Hai diễn viên chính của phim là Đỗ Hải Yến và Dustin Nguyễn rất xúc động khi trò chuyện cùng khán giả trong buổi giao lưu của đoàn làm phim.

Trong khuôn khổ giao lưu với khán giả tại PIFF, đoàn làm phim Cánh đồng bất tận cũng có những buổi chụp ảnh và trả lời phỏng vấn báo chí Hàn Quốc. Và ngay sáng 11-10, hình ảnh, nội dung buổi giao lưu của đoàn làm phim đã xuất hiện trên trang bìa và trang nội dung của khá nhiều báo Hàn Quốc: The Daily Pusan, Cinema 21… Trên trang mạng PIFF, Cánh đồng bất tận được đánh giá thu hút sự quan tâm của người xem bởi kết cấu phim chặt chẽ.

Riêng bộ phim Bi, đừng sợ! của đạo diễn Phan Đăng Di đã được chiếu giới thiệu trong chương trình “Cửa sổ điện ảnh châu Á” (A Window on Asian Cinema) vào ngày 8 và 9-10. Đây là chương trình giới thiệu các tác phẩm điện ảnh mới hoặc những tác phẩm tiêu biểu của các nhà làm phim tài năng châu Á. Lễ bế mạc và trao giải PIFF sẽ diễn ra vào tối 15-10.

QUỲNH TRANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm