Chiếc nhẫn gần nửa tỷ trên tay Mai Phương Thúy

Hoa hậu Mai Phương Thúy trở thành tâm điểm của buổi trình diễn nữ trang Pháp tối qua tại Hà Nội khi cô giữ vị trí vedette. Chiếc nhẫn có mặt hình bông sen được gắn 170 viên kim cương với trọng lượng gần 1 carrat, 1 viên ngọc quý Peridot có trọng lượng là 15 carrat, và 2 viên ngọc quý Tourmaline có trọng lượng là 9,2 carrat. Trị giá của chiếc nhẫn là 20.000 USD (gần nửa tỉ đồng Việt Nam).

Chiếc nhẫn gần nửa tỷ trên tay Mai Phương Thúy ảnh 1 
HH Mai Phương Thúy trình diễn nữ trang với chiếc nhẫn có trị giá cao 

Phóng viên có cuộc trò chuyện với nhà thiết kế người Pháp về công việc thiết kế nữ trang của bà, cũng như niềm cảm hứng với hoa sen Việt Nam.

Điều gì đã khiến Pháp trở thành kinh đô thời trang, thưa bà?

- Từ nhiều thế kỉ trước, nhiều bậc thầy nghệ thuật đã hội tụ tại Pháp. Họ là những người đã xây dựng nên các công trình kiến trúc, mỹ thuật và hội họa nổi tiếng trên thế giới. Mỹ học đã trở thành một trong những yếu tố không thể thiếu ở nơi đây. Chính điều đó đã tạo ra cảm hứng nghệ thuật và các ý tưởng sáng tạo với cái đẹp, biến Pháp trở thành kinh đô của thời trang.

Là một nhà thiết kế trang sức, bà có thể chia sẻ sự khác biệt của nó với hình thức thiết kế thời trang khác?

- So với thiết kế trang phục, giày hay các loại phụ kiện khác thì trang sức đặc biệt ở chỗ nó hầu như chỉ dành cho nữ giới. Vì thế, điều quan trọng nhất của các thiết kế là tăng tính mềm mại và vẻ dịu dàng của người phụ nữ, làm sao để khi người phụ nữ đeo, họ cảm thấy dễ dàng, dễ chịu. Tôi thích các thiết kế không quá nặng nề, chú trọng vào sự thanh lịch, thanh tao.

Thiết kế mới nhất của bà lấy cảm hứng từ hoa sen Việt Nam. Điều gì ở bông hoa sen đã quyến rũ bà vậy?

- Tôi sang Việt Nam lần đầu tiên cách đây đã 11 năm, từ đó đến nay tôi trở lại đã 7 lần. Tôi biết khá rõ về đất nước của các bạn và yêu những món ăn nơi đây (cười).

Ở Việt Nam, tôi thấy hình ảnh hoa sen ở khắp nơi. Vẻ đẹp của nó rất tinh khiết và thanh cao. Tôi trở về Pháp và thiết kế một mẫu hoa sen 8 cánh - con số may mắn tượng trưng cho sự phồn thịnh, thành đạt ở đất nước các bạn.

Xin cảm ơn chia sẻ của bà!  

Chiếc nhẫn gần nửa tỷ trên tay Mai Phương Thúy ảnh 2
Nhà thiết kế Laurent Steiern

Chiếc nhẫn gần nửa tỷ trên tay Mai Phương Thúy ảnh 3
Mai Phương Thúy trong vai trò vedette 

Theo VNN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm