VỤ HỦY CUỘC THI “NỮ HOÀNG BIỂN VN 2013”

Công ty Rồng Việt sẽ kiện Cục Nghệ thuật biểu diễn

Đại diện Công ty Rồng Việt cho biết: “Chúng tôi khiếu nại vì cảm thấy phải có trách nhiệm đối với quyền lợi của các thí sinh, các đơn vị tài trợ đồng hành cùng cuộc thi trong suốt nhiều tháng qua. Bên cạnh đó là vì danh dự của đơn vị đăng cai và ban tổ chức cuộc thi. Chúng tôi rất ngạc nhiên khi nhiều sai phạm của các cuộc thi nhan sắc trước đó... đều được cho qua một cách rất dễ dàng còn chúng tôi chưa có sai phạm gì, báo chí không đưa bất cứ thông tin tiêu cực nào và đoàn kiểm tra cũng không cho chúng tôi thời gian giải trình mà đã ra một quyết định vội vã, thiếu cân nhắc gây ảnh hưởng rất lớn đến cuộc thi, thí sinh và chương trình “Festival biển Nha Trang - Khánh Hòa 2013”.

Theo Công ty Rồng Việt, về cuộc họp với đoàn kiểm tra cuộc thi “Nữ hoàng biển Việt Nam 2013” của Cục Nghệ thuật biểu diễn vào ngày 31-5, họ không nhận được thông báo mời họp, thông tin về thành phần tham dự cuộc họp và các tài liệu cần chuẩn bị trước ngày họp vì vậy họ gần như bị động trong suốt buổi làm việc. Công ty Rồng Việt đã đề nghị đoàn kiểm tra cho thời gian (một buổi làm việc) để tập trung toàn bộ hồ sơ tại ba điểm thi sơ khảo (Hà Nội, TP.HCM, Nha Trang) kịp thời báo cáo nhưng không được đồng ý.

Còn phía Cục Nghệ thuật biểu diễn, Cục trưởng Nguyễn Đăng Chương cho rằng Công ty Rồng Việt thiếu ý thức pháp luật. Ông Chương cho biết sở dĩ có cuộc kiểm tra vào ngày 31-5 vì Cục Nghệ thuật biểu diễn đã nhiều lần nghe thông tin tố cáo về cuộc thi (nhưng chưa xác minh được).

Chiều tối 3-6, 34 thí sinh tham gia cuộc thi “Nữ hoàng biển Việt Nam 2013” đã viết tâm thư gửi báo chí và Cục Nghệ thuật biểu diễn. Nhiều thí sinh đã khóc và cho biết vẫn mong muốn cuộc thi được tiếp tục. Được biết chiều 3-6, tất cả thí sinh của cuộc thi đã được tổ chức một buổi chia tay với cuộc thi “Nữ hoàng biển Việt Nam 2013” để ai về nhà nấy.

HÒA BÌNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm