Đạo diễn Victor Vũ sắp làm “Giao lộ định mệnh”

Đó là câu chuyện về một chuỗi sự kiện liên quan đến đời sống của 4 nhân vật chính. Một cặp vợ chồng bị một tai nạn kinh hoàng, người chồng sau cơn hôn mê chợt phát hiện ra một loạt vấn đề quanh mối quan hệ gia đình, bạn bè của anh ta…

Đạo diễn Việt kiều Victor Vũ
Đạo diễn Việt kiều Victor Vũ

Victor cho biết, anh muốn “né” thể loại phim kinh dị, vì ở Việt Nam dường như vẫn chưa thoáng trong cách nhìn đối với thể loại phim nhạy cảm này. Victor Vũ từng có một bộ phim ma mang tên “Oan hồn” đã phát hành tại Mỹ. Cách đây nhiều năm, anh có ý định mang bộ phim này về Việt Nam phát hành, tuy nhiên kế hoạch không thành.

Đối với vấn đề phim Việt phát hành tại Mỹ, Victor Vũ thẳng thắn nhận định, để phát hành được phim tại Mỹ không đơn giản. Những hệ thống rạp chiếu phim lớn tại Mỹ sẽ rất khó có thể lọt vào. Khán giả Mỹ chuộng những bộ phim hành động, tình cảm hài… và đó là những phim lớn do Hollywood sản xuất. Lịch chiếu phim tại các rạp đều được đặt trước kín suốt cả năm.

Phim “Chuyện tình xa xứ” lần này cũng chỉ được phát hành ở những rạp tại các thành phố có đông người Việt sinh sống, chủ yếu là phục vụ người Việt bên đó hoặc thêm một số khán giả châu Á sinh sống ở Mỹ…

Không kể 2 bộ phim “Buổi sáng đầu năm” và “Oan hồn” cũng về đề tài Việt Nam được thực hiện tại Mỹ, thì “Chuyện tình xa xứ” có thể coi là bộ phim đầu tay của Victor Vũ tại Việt Nam. Bộ phim với cách làm trẻ trung, ấn tượng và hiện đại đã thu hút đông đảo khán giả trẻ tới rạp trong dịp lễ tình nhân 2009, đồng thời mang đến cho Victor Vũ giải khuyến khích tại giải Cánh diều vàng 2008 của Hội điện ảnh VN.

Với giải thưởng và dấu ấn đầu tiên ghi được từ bộ phim này đối với khán giả trong nước, Victor Vũ đang được xem là một gương mặt trẻ triển vọng của làng giải trí Việt Nam hiện nay. Với Victor Vũ vì mục tiêu anh đề ra là được làm phim ở Việt Nam và anh cảm thấy tự hào mỗi khi thấy phim Việt Nam được vinh danh ở các LHP quốc tế, dù chỉ là những LHP nhỏ.

Bộ phim “Chuyện tình xa xứ” của đạo diễn Việt kiều Victor Vũ được Hãng Everest Productions nhận phát hành tại Mỹ. Everest Productions là một hãng phát hành phim khá mới tại Mỹ chuyên phát hành phim của các nước châu Á. “Chuyện tình xa xứ” (Passport to love) sẽ được chiếu tại: Orange Country (California), Houston (Texas), San Jose (California), Atlanta (Georgia), Dallas (Texas).

Dịp này, hãng phát hành cũng mời thành phần đoàn làm phim gồm đạo diễn Victor Vũ và các diễn viên trong phim: Bình Minh, Kathy Uyên, Huy Khánh, Ngọc Diệp, Tăng Bảo Quyên tham dự lễ ra mắt phim sẽ diễn ra tại 3 rạp của 2 tiểu bang California, Texas vào các ngày 8, 10 và 11-10.

Được biết: phim sẽ chính thức khởi chiếu từ ngày 9-10 tại 6 rạp nơi có đông người châu Á sinh sống.

Theo Hạ Chinh (SGGP)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm