Đề nghị xét lại danh hiệu hoa hậu Việt Nam 2008

Theo kết luận của Thanh tra Bộ VH-TT&DL, BTC cuộc thi đã tự ý thay đổi thể lệ về điều kiện trình độ văn hóa của thí sinh dự thi và không gửi toàn bộ bản sao hồ sơ của các thí sinh lọt vào vòng chung kết về Cục Nghệ thuật biểu diễn. Việc thí sinh Trần Thị Thùy Dung chưa tốt nghiệp THPT là vi phạm quy chế tổ chức thi hoa hậu do Bộ Văn hóa Thông tin ban hành.

Với sai phạm “tổ chức thi hoa hậu không đúng nội dung được phép”, BTC bị đề nghị xử phạt hành chính. Theo quy định hiện hành, mức phạt tiền dành cho vi phạm này từ năm đến 10 triệu đồng.

Thanh tra Bộ VH-TT&DL cũng đề nghị Bộ không cho phép Trần Thị Thùy Dung tham dự cuộc thi Miss World và gửi văn bản tới Ban Bí thư Trung ương Đoàn TNCS HCM để kiểm điểm đơn vị tổ chức. Ngoài ra, thanh tra còn đề nghị xử phạt BTC theo nghị định về xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động văn hóa-thông tin vì hành vi tổ chức thi hoa hậu không đúng nội dung được phép. Thanh tra Bộ cho biết thêm, khi cuộc thi mắc nhiều sai phạm, những á hậu và người đẹp đạt danh hiệu khác không được phép dự thi Miss World.

LX (Theo DatViet)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm