Hoa hậu Hoàn vũ 2008: 53 người đẹp đã đến Việt Nam

Tính đến 17 giờ hôm qua (18-6) đã có 53 người đẹp đại diện cho 53 nền văn hóa có mặt tại TP.HCM để tham dự vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2008 (Miss Universe). Khác với ngày đầu tiên (17-6), đón các hoa hậu chỉ có ban tổ chức chứ không có Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Nguyễn Thùy Lâm và Á hậu 2 Dương Trương Thiên Lý.

Thử áo dài: “Vòng thi” đầu tiên

Các người đẹp chỉ có ít phút chào hỏi, tươi cười với công chúng và báo chí ngay tại sân bay rồi được đưa thẳng ra xe về khách sạn New World đăng ký xác nhận có mặt tại cuộc thi, cũng như trải qua một phần kiểm tra lại các số đo và chụp ảnh ngay phông ban tổ chức chuẩn bị sẵn.

Đại diện Việt Nam - Hoa hậu Thùy Lâm cũng đã tập trung ở cùng các thí sinh khác tại phòng 432 khách sạn New World. Hoa hậu Việt Nam ở chung với hoa hậu Rebeca Moreno (El Salvador). Hiện trang phục dạ hội và trang phục áo dài tham dự các hoạt động bên lề của Thùy Lâm đã được chuẩn bị xong.

Từ đây cho đến hết 20-6, các thí sinh sẽ lưu trú tại khách sạn New World (TP.HCM). Trong những ngày này, hoạt động chính của các thí sinh là nghỉ ngơi và thử trang phục áo dài của các nhà thiết kế Sĩ Hoàng, Liên Hương, Võ Việt Chung và Thuận Việt.

Hôm nay (19-6), tốp thí sinh cuối cùng sẽ đến TP.HCM. Nhóm thí sinh này rất đông các người đẹp đến từ các quốc gia châu Á: Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Philippines, Singapore... Tối 20-6, tại khách sạn New World sẽ diễn ra buổi tiệc chào mừng của ban tổ chức và lãnh đạo TP.HCM.

Các thí sinh sẽ được chia theo từng tốp từ 20 đến 30 thí sinh để tham dự các hoạt động bên lề: Dạ tiệc thảm đỏ tại khách sạn Sheraton (21-6); tiệc đấu giá quà tặng để quyên góp tiền làm từ thiện; thăm và tặng quà cho Trung tâm Nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Tam Bình, Trường THPT đặc biệt Nguyễn Đình Chiểu và thăm nhà tài trợ (23-6).

Hoạt động chính của các thí sinh trong thời gian ở TP.HCM là tham dự chương trình Biểu diễn trang phục truyền thống (22-6) tại Sài Gòn Outlet Mall (Bình Dương) và trình diễn Duyên dáng áo dài Việt Nam tại Nhà hát Hòa Bình (24-6). Cả hai đêm này đều bán vé và truyền hình trực tiếp trên kênh VTV và HTV9. Riêng trong chương trình Duyên dáng áo dài Việt Nam do Báo Thanh Niên tổ chức sẽ có một giải thưởng duy nhất được trao ngay trong đêm diễn cho hoa hậu nào mặc áo dài đẹp nhất.

Quảng bá thắng cảnh Việt Nam

Hơn 80 hoa hậu sẽ rời TP.HCM từ ngày 25-6 để đến Đà Nẵng, Hà Nội, Quảng Ninh trước khi tập trung về Nha Trang từ đêm 29-6 để tham dự vòng chung kết đến hết ngày 14-7.

Tại Đà Nẵng, ngày 25-6, các hoa hậu sẽ tham dự tiệc chào mừng và buổi diễu hành để quảng bá cho phố cổ. Tiếp đó, các thí sinh sẽ đến Hà Nội (26-6) tham dự tiệc Đêm đại sứ. Tại đây, ngoài việc gặp gỡ đại sứ các nước tại Việt Nam, các người đẹp sẽ tham gia buổi tiệc đấu giá quà tặng. Số tiền thu được sẽ dành tặng cho một tổ chức từ thiện tại Quảng Ninh (27 và 28-6). Cũng tại Quảng Ninh, các thí sinh sẽ tham gia hoạt động du thuyền trên vịnh Hạ Long để quảng bá cho thắng cảnh này.

Song song với lịch trình và các địa danh trên, các thí sinh cũng sẽ được chia thành từng nhóm và làm việc theo lịch quay (sẽ kéo dài đến hết ngày 5-7) của đoàn làm phim NBC để quay ngoại cảnh cho đoạn phim chín phút quảng bá Việt Nam trên đài truyền hình NBC (Mỹ) vào đêm chung kết (14-7). Các hoa hậu sẽ xuất hiện trong đoạn phim này với trang phục áo dài, thể thao và thông điệp “Việt Nam – Đất nước năng động, hội nhập”.

QUỲNH TRANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm