Hội thảo về hoạt động nhiếp ảnh

Để thông tư khi ban hành phù hợp với tình hình thực tế và sự phát triển của ngành nhiếp ảnh, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm tổ chức hội thảo này nhằm lấy ý kiến của các cá nhân, đơn vị hữu quan tại TPHCM góp ý cho dự thảo thông tư gồm 6 chương. Ban hành kèm thông tư này còn có 8 phụ lục là các mẫu đơn cấp phép cho việc tổ chức việc triển lãm ảnh trong và ngoài nước nhằm tạo điều kiện thuận lợïi cho các đơn vị, cá nhân trong việc tiến hành thủ tục triển lãm ảnh, thi, liên hoan…

Các đơn vị đại diện dự hội thảo đã đóng góp nhiều ý kiến sát với tình hình thực tế của nhiếp ảnh TPHCM. Đó là nên có những quy định thông thoáng trong việc cấp phép triển lãm, quy định những điều cấm phải thật chi tiết và cụ thể về thuần phong mỹ tục Việt Nam, ảnh nuy, quản lý các cuộc thi ảnh trên mạng. Vấn đề bản quyền nhiếp ảnh của các tác giả bị sử dụng tự do mà không có biện pháp chế tài xử phạt rõ ràng cũng được đặt ra.

Việc xây dựng dự thảo nhằm để hoạt động nhiếp ảnh đi đúng đường lối chung của Đảng tạo hành lang pháp lý xử lý những điều vi phạm, tạo môi trường thông thoáng cho những người hoạt động nhiếp ảnh. Nhiều ý kiến cho rằng thông tư cần có sự hướng dẫn cụ thể và có sự thông thoáng mới kích thích phát triển nghệ thuật nhiếp ảnh.

Ông Vi Kiến Thành, Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm cho rằng, chỉ có những đóng góp ý kiến từ cơ sở, sát thực tế mới góp phần thúc đẩy ngành nhiếp ảnh phát triển - hòa nhập với thế giới. Dự kiến, khoảng tháng 6-2012, thông tư quy định một số hoạt động trong lĩnh vực nhiếp ảnh sẽ được hoàn chỉnh và ban hành.

Theo AN DUNG (SGGP)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm