Khai mạc triển lãm mỹ thuật Lực lượng vũ trang chiến tranh CM

Sáng 6-11, tại Bảo tàng Lực lượng vũ trang miền Đông Nam bộ, đường Hoàng Văn Thụ, quận Tân Bình, TPHCM, Cục Chính trị Quân khu 7 và Hội Mỹ thuật TPHCM đã khai mạc triển lãm mỹ thuật chủ đề “Lực lượng vũ trang chiến tranh cách mạng”.

Triển lãm giới thiệu trên 100 tác phẩm gồm tranh sơn dầu, sơn mài, tranh khắc và tranh lụa, tượng, ký họa, phù điêu của 30 tác giả, với nội dung chủ đạo là những hình ảnh đội quân cách mạng, sức mạnh của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta đã làm nên những chiến thắng thần kỳ, những trang sử rạng ngời.

Đặc biệt lần này, Bảo tàng Quân khu 7 và họa sĩ lão thành Huỳnh Phương Đông đã trưng bày 25 bức ký họa chân dung các tướng lĩnh, trong đó có nhiều bức được thực hiện trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ.

Các tác phẩm được trưng bày từ nay đến ngày 5-2-2010, là một trong những hoạt động chào mừng 65 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 20 năm ngày hội quốc phòng toàn dân, 64 năm thành lập Quân khu 7.

Cùng ngày, Nhà văn hóa Phụ nữ TPHCM tổ chức khai mạc triển lãm ảnh “Phụ nữ với Trường Sa” của nghệ sĩ nhiếp ảnh Trần Quốc Dũng. Bộ ảnh giới thiệu 55 ảnh màu và đen trắng, thể hiện góc nhìn chân thực về cuộc sống ở đảo xa. Đó là những phút giây giao lưu gặp gỡ giữa các đoàn công tác từ đất liền ra thăm các cán bộ - chiến sĩ hải quân; cuộc sống mới của người dân trên đảo trong sự yêu thương đùm bọc của cả nước; những phút giây ấm áp, tràn đầy tình cảm của các anh lính trẻ và những cô gái hậu phương…

Cũng trong ngày, triển lãm Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên đã khai mạc tại Bảo tàng Dân tộc học Hà Nội. Gần 90 bức ảnh trưng bày tại triển lãm được lựa chọn từ các kho lưu trữ của Pháp, của Trường Viễn Đông Bác cổ, Hội thừa sai Paris và Bảo tàng Quai Branly. Nội dung trưng bày được xây dựng và tổ chức thành các phần gồm: dàn nhạc cồng chiêng, tập quán gõ cồng chiêng, bối cảnh âm nhạc cồng chiêng, các nghi lễ có sử dụng cồng chiêng… Triển lãm mở cửa trong 3 tháng.

Theo T.M.AN - L.T.B. - V.XUÂN (SGGP)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm