Minh Quân bị người yêu chê "nhà quê"

- Anh có thể nói gì về album mới của mình?

- Album thứ năm này, tôi vẫn tiếp tục với dòng nhạc sở trường là pop, ngoài ra còn có đan xen nhạc dance, tạo những tiết tấu mới để thay đổi không khí. Cũng như Vol 4, những bài hát trong Vol 5 đều do tôi sáng tác. Tuy nhiên, tôi vẫn chưa chọn được tên cho đứa con mới của mình.

Thường các ca sĩ chọn một bài hát hit làm tựa đĩa. Tôi đang băn khoăn giữa một vài cái tên. Sau khi thu âm, tôi hay cho anh em trong nghề, người quen thậm chí là fan nghe, rồi nhờ họ tích vào những bài thích nhất. Tôi sẽ lắng nghe những ý kiến đó để từ 15 bài chọn ra 8-9 bài cho vào album, chứ nhiều quá đâm ra lại dở.

Album vẫn đang ở trong phần chuẩn bị, thâu âm, nghĩa là mới đi được hai phần ba chặng đường.

Minh Quân kiên định sáng tác những ca khúc pop dù bị người yêu chê là quê. Ảnh: Ngọc Trâm.
Minh Quân kiên định sáng tác những ca khúc pop dù bị người yêu chê là quê. Ảnh: Ngọc Trâm.

- Trong album mới của anh có bài hát nào dành cho teen để họ khỏi quên anh, như cách mà Tuấn Hưng hay Đàm Vĩnh Hưng đã làm?

- Album có một bài dành cho đối tượng tuổi teen. Tôi định quay video clip hài hài một chút và định mời chị Vân Dung đóng. Bài hát này cũng đang lưỡng lự trong việc đặt tên. Khi viết xong nhạc và lời, tôi cảm thấy hụt hơi, hơn nữa muốn chọn một cái tên ngắn gọn, súc tích và không trùng lặp với những cái tên khác. Bài hát kiểu học sinh cấp ba nhưng không xì tin kiểu bóng bay, xe ruồi.

- So với 4 album trước, vol 5 của anh có điều gì đặc biệt?

- Album thứ năm sẽ được làm kỹ hơn về chất lượng âm nhạc. Người phối khí là anh Huy Tuấn, anh Quang Đạt TP HCM, những người giúp tôi định hình rõ nét phong cách Vol 5 vì họ có cái “tai” hơn trong âm nhạc. Album được thu âm tại phòng thu Mỹ Linh - Anh Quân. Trước đây, các album của tôi hầu như do tôi tự làm, không có ai kiểm soát. Những người trong nghề sẽ cho tôi những đánh giá chuẩn hơn. Tôi tin album này sẽ hơn các sản phẩm trước đây của tôi về chất lượng chuyên môn.

- Công việc bận rộn như vậy, anh dành thời gian cho tình yêu như thế nào?

- Nghề ca sĩ cũng có ngày nọ ngày kia, có ngày đầu tắt mặt tối, có ngày chỉ ở nhà, đến phòng tập thể dục hoặc lo một vài việc phụ trợ. Nói chung công việc của mình là thế, phải biết làm chủ thời gian và chia sẻ công việc để dành thời gian cho gia đình và bạn gái.

Tôi thích mua sắm các đồ đạc nội thất để đời sống gia đình tiện nghi hơn. Bên cạnh đó, tôi cũng thích đầu tư cho chuyện tình cảm riêng tư.

- Ai là người may mắn được Minh Quân “đầu tư” thế?

- Một cô gái sinh năm 1985, làm ở công ty du học của Singapore có trụ sở tại Việt Nam. Chúng tôi yêu nhau từ sau Tết khoảng một tháng.

- Cơ duyên nào đã đưa hai người đến với nhau vậy?

- Hôm tôi có tham gia buổi nói chuyện của trung tâm du học, cô ấy là người gọi điện liên lạc với tôi. Thông thường, những người liên hệ với tôi rất chiều ý nghệ sĩ, đến lúc nào, thời gian như thế nào đều phụ thuộc vào mình, nhưng cô ấy thì không.

Cách nói của cô ấy làm tôi có cảm giác bị ra lệnh: Anh đến giờ này nhé, em nghĩ giờ này là thích hợp nhất, ngoài ra không còn thời gian nào khác. Khi nghe thế, tôi rất ngạc nhiên vì hầu như trước đây chưa có ai ra lệnh cho mình. Nhưng cách nói chuyện sau đó lại cho tôi cảm giác cô ấy là một người rất thông minh. Có lẽ vì gia đình sống ở Anh, cô ấy sang Singapore công tác rồi về đây nên rất cá tính và quyết đoán trong công việc.

Hồi đầu tôi cũng hơi “gừ” đấy vì cho rằng đó là một cô gái không nữ tính. Ai ra lệnh cho mình là mình không thích rồi, nhưng sau đó gặp mặt nói chuyện trực tiếp thì thấy cách thể hiện của cô ấy rất okie.

- Điều gì ở cô ấy khiến anh yêu nhất?

Minh Quân tự nhận mình là người thích đầu tư cho chuyện tình cảm. Ảnh: Ngọc Trâm.
Minh Quân tự nhận mình là người thích đầu tư cho chuyện tình cảm. Ảnh: Ngọc Trâm.

- Nhí nhảnh (cười). Thực ra thì tôi cũng không có một tiêu chí nào cụ thể. Chủ yếu là do thấy mình hợp. Theo tôi, tình yêu để lâu dài phải cần đến sự hòa hợp. Nếu chỉ là thích không thôi thì không bền được.

- "Sao" Việt đang có mốt lấy vợ Việt kiều hoặc ít nhất cũng phải du học nước ngoài về, giờ lại đến lượt Minh Quân. Anh nghĩ sao về điều này?

- Có thể bởi cách suy nghĩ, nhìn nhận của các nghệ sĩ như Minh Quân so với người khác thường thoáng hơn một chút. Tôi cũng thường ra nước ngoài, làm việc với các công ty nước ngoài nên đánh giá vấn đề khá cởi mở. Đó còn là do duyên số của mỗi người.

- Chấm điểm hình thức theo tiêu chí của anh thì cô ấy được mấy điểm?

- Tôi chưa bao giờ nghĩ đến điều đó. Từ xưa đến nay tôi quan trọng nhất là hợp. Tất nhiên hình ảnh bên ngoài phải không đến nỗi vì nếu từ cái nhìn đầu tiên mà mình đã không thích thì không được rồi.

- Quá trình cưa cẩm của Minh Quân như thế nào?

- Tôi cũng không hoàn toàn là người cưa. Sau buổi biểu diễn đó, hai đứa cũng có nhắn tin cho nhau, mời đi cà phê hay cô ấy cũng ngỏ ý muốn xem mình diễn.

Thường các cô gái Việt Nam hay rụt rè nhưng cô ấy thì rất chủ động. Mời đi ăn thì nhận lời luôn. Cách nói chuyện thẳng thắn của cô ấy khiến tôi dễ tiếp cận hơn, dễ mở lòng hơn nhưng có lẽ vì vậy mà đốt cháy giai đoạn nhanh hơn (cười).

- Mác ca sĩ nổi tiếng giúp gì cho anh trong việc ghi điểm với nàng?

- Một phần nào đó không nhiều, vì cô ấy sống ở nước ngoài, mới về Việt Nam khoảng hơn một năm và không hay nghe nhạc Việt nên không biết nhiều về các ca sĩ trong nước. Cô ấy không hâm mộ ai cả, kể cả bản thân tôi.

- Từ khi yêu, cách nhìn nhận cuộc đời và những sáng tác tình yêu của anh có sự thay đổi ra sao?

- Mỗi cái gì mới đến với mình đều cho mình những cảm xúc mới. Trong album của tôi, những bài hát là sự trải mình. Tôi chỉ học qua piano chứ chưa từng học lớp sáng tác nên những bài hát khá đơn giản, không được trau chuốt về ca từ, chuyên môn âm nhạc cũng không có gì là cao siêu, chủ yếu tự sự là chính.

Cô ấy cũng nghe một số bài hát của tôi và bảo: Thời buổi bây giờ ai còn sáng tác những bài hát kiểu thế này, phải viết những bài hát kiểu hip hop hoặc rock chứ. Ở Việt Nam mình chủ yếu nghe nhạc pop nhưng ở nước ngoài người ta nghe pop cách đây 10 năm rồi. Bây giờ họ nghe hip hop hoặc R&B.

Có những bài của tôi bị cô ấy chê là nhà quê.

- Thế khi bị bạn gái chê như vậy, anh làm gì?

- Tôi im thôi, không nói được gì cả vì mỗi người có một sở thích âm nhạc khác nhau, môi trường âm nhạc khác nhau. Mình hát cho khán giả Việt Nam phải có những bài hát phù hợp với khán giả Việt Nam. Tất nhiên là có những lúc mình có những bước chuyển trong giai điệu để nó mới hơn, gần với âm nhạc thế giới hơn, tuy nhiên nó vẫn chỉ là nhạc pop đơn thuần. Âm nhạc hiện tại của mình phải thời gian nữa mới đến được với cái chung của thế giới.

- Trong album này, anh có viết bài nào tặng cô ấy?

- Không bài nào cả vì không hòa hợp về âm nhạc.

- Anh nói quan trọng nhất là sự hòa hợp nhưng lại nói hai người không hòa hợp về âm nhạc. Vậy sự bất hòa này gây ra trở ngại gì với tình cảm hai người trong hiện tại và cho bước tiến tương lai?

- Bọn tôi chỉ không hợp trong những bài hát của tôi nhưng lại cùng thích các ca sĩ nước ngoài. Nhưng nghe nhạc và viết nhạc lại là hai việc khác nhau, mình đánh vào thị trường nào thì phải chọn loại nhạc của thị trường đó. Nói cách khác, mình phải có chiến lược của mình. Ý kiến của người kia chỉ là ý kiến phụ mà thôi (cười).

- Thời gian rảnh rỗi, hai người chăm sóc nhau như thế nào?

- Chúng tôi cùng đi shopping, siêu thị, nếu có nhiều ngày nghỉ thì đi du lịch. Hai đứa đã đi Thái Lan và mới đây là Manila (Philippines).

- Ba mươi tuổi, anh dự tính gì cho chuyện tương lai của hai người?

- Bố mẹ tôi đã giục, bạn bè cùng tuổi cũng đã lập gia đình. Bạn bè đồng nghiệp như Tuấn Hưng thì chưa. Nói chung nghề nghiệp của tôi thường hay lập gia đình muộn.

Chúng tôi cũng mới yêu nhau, cần thời gian tìm hiểu. Hơn nữa tôi đang muốn dành thời gian cho công việc, chắc phải một hai năm nữa mới nghĩ đến chuyện lập gia đình.

NGỌC TRÂM - (Theo VnExpress.net) 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm