Nghệ sĩ Mai Thành qua đời, đồng nghiệp tiếc thương vĩnh biệt

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Chiều 15-2, nghệ sĩ Mai Thành đã trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng, hưởng thọ 83 tuổi. Phía gia đình cho biết tang lễ của ông sẽ được tổ chức tại nhà riêng ở quận 10. Lễ động quan sẽ được tổ chức vào thứ bảy (ngày 18-12) sau đó an táng tại quê nhà Bến Tre. Nhiều đồng nghiệp hay tin đã không khỏi bàng hoàng, tiếc thương.

Nghệ sĩ Mai Thành. Ảnh: THANH HIỆP

Nghệ sĩ Mai Thành là học trò của NSND Phùng Há và NSND Bảy Nam. Ngày cải lương dần thất thế nhường chỗ cho phim Hồng Kông lên ngôi, ông về đầu quân cùng Đoàn Kịch nói Kim Cương. Cố nghệ sĩ ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả với những vai ông già phúc hậu trên màn ảnh, sân khấu miền Nam.

Trao đổi với PLO,đạo diễn Thanh Hiệp ngậm ngùi nhớ lại những lần trò chuyện cùng cố nghệ sĩ mỗi khi Đoàn Kịch nói Kim Cương họp mặt. Ông được đồng nghiệp yêu mến kính trọng không chỉ bởi tài năng, mà còn bởi sự chỉn chu, ý thức kỉ luật, sống yêu thương chân thành với mọi người.

“Ông là người luôn đến sớm hơn tất cả mọi người. Nghệ sĩ Mai Thành bảo đó là thói quen rồi: "Đi đâu cũng không để ai chờ đợi mình". Ông từng nói đời ông diễm phúc hơn nhiều đồng nghiệp đó là được làm học trò của 2 ngôi sao bắc đẩu của cải lương và kịch- NSND Phùng Há và NSND Bảy Nam”- đạo diễn Thanh Hiệp lặng người.

Thuở sinh thời, khi đã gần 80 tuổi, nghệ sĩ Mai Thành luôn đau đáu chăm chỉ với nghề. Cứ có phim, có kịch là ông lên đường cùng cái ba-lô quen thuộc. Gương mặt phúc hậu, vóc dáng khắc khổ, chòm râu bạc trắng là hình ảnh quen thuộc của ông khiến mọi người nhớ mãi.

Đạo diễn Thanh Hiệp chia sẻ thêm rằng sâu tận trong những cái nhìn thân thương, truyền cảm của ông là tia sáng mang lại hơi ấm, xúc cảm cho người bạn diễn. Vợ ông thường than rằng ông là người hay bị ám ảnh bởi đời sống nghệ thuật bởi vai diễn đó cứ theo ông về nhà dù phim kịch đã dứt rồi.

Tên thật của nghệ sĩ Mai Thành là Võ Văn Thiêm. Ông sinh năm 1939, quê ở Bến Tre. 13 tuổi, ông cùng gia đình lên Sài Gòn lập nghiệp. Mê mẩn ánh đèn sân khấu từ nhỏ, sau này lớn lên ông thi vào khóa diễn viên đầu tiên của trường Quốc gia Kịch nghệ Sài Gòn (nay là Nhạc viện TP.HCM).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm