Nghệ sĩ Ưu tú Chánh Tín:"Tôi không muốn mất thời gian... bắt bóng"

Nghệ sĩ Ưu tú Chánh Tín:"Tôi không muốn mất thời gian... bắt bóng" ảnh 1

Sở dĩ bề ngoài tôi có vẻ ung dung và "công tử"; như bạn thấy, cũng là do thấm nhuần thuyết Trung Dung và truyền thống đạo lý Á Đông của ông cha mình trong cách ứng xử trước mọi tình huống. Tôi có thể "miệng xà" nhưng tâm thì rất... Phật. Tôi tin rằng mình luôn sống trung thực với chính mình để đêm về có một giấc ngủ ngon.

Người ta thường nghĩ, người đàn ông đa tài thì bao giờ cũng đi liền với đa tình. Anh nghĩ như thế nào về nhận định này và với anh thì sao?

Đa tài và đa tình là hai chuyện khác nhau, có người không đa tài vẫn đa tình. Chuyện người đàn ông có đa tình hay không là do bản chất thế thôi.

Anh là mẫu người đàn ông tuyệt vời để nhiều người phụ nữ si mê. Chắc trái tim anh không bằng thép nên nhiều khi cũng bị rung... bần bật nhỉ?

Làm diễn viên mà không có người si mê yêu mến... là điều đáng buồn nhất. Một điều vinh dự nhất trong đời diễn viên là khi đi ra đường được nhìn thấy quần chúng yêu mến mình trong từng ánh mắt, đó là giây phút vàng trong cuộc sống và đó không nhất thiết phải là các cô gái trẻ, mà có thể đàn ông, hay bà già.

Nghệ sĩ Ưu tú Chánh Tín:"Tôi không muốn mất thời gian... bắt bóng" ảnh 2

Anh có thể tiết lộ mẫu phụ nữ nào anh thích nhất?

Đó là người phụ nữ duyên dáng và kín đáo. Tôi không thích những người hay nói nhiều.

Trong làng nữ diễn viên Việt, anh đánh giá cao những ai vậy?

Diễn xuất như chị Tràng Giang... rất tuyệt vời. Tôi là đạo diễn xuất thân từ diễn viên. Diễn viên của chúng ta cũ và mới nói chung không thua bất cứ một diễn viên nào trên thế giới. Nhưng diễn viên không lên được bởi nhiều nguyên nhân.

Những lúc rảnh rỗi anh thích làm gì?

Suối rừng, thiên nhiên là nơi thích hợp nhất, ngoài ra tại thành phố thời gian rảnh xem phim, thú chơi Bonsai và gần đây nhất là nuôi các loài chim.... biết hót.

Nhìn nụ cười "chết lịm" của anh không ai không nghĩ anh là người đa tình, thế nhưng anh lại rất yêu vợ, nể vợ. Chị Bích Trâm đã phải là mối tình đầu và liệu đã là tình cuối của anh chưa?

Thú thực, tôi không thể gọi được đâu là mối tình đầu. Với tôi, thuở học trò chỉ là những mối tình học trò đúng nghĩa của nó chứ không lộn xộn như bây giờ. Trường Mạc Đĩnh Chi, quận 6, tôi học có nhiều cô rất xinh. Nhưng tôi lại chỉ lặng lẽ cắp cặp đi theo mấy người đẹp mà không một lần dám bắt quen.

Cho đến tận thời sinh viên, tôi học với Ngọc Bích, tức Bích Trân, bà xã của tôi bây giờ, vẫn vậy. Tôi và Trâm cùng hoạt động văn nghệ trong trường Luật. Gặp nhau, tôi chỉ nói qua nói lại chuyện bài hát nào hay, bài này hát thế này thế nọ, mặc dù tôi để ý Trâm và rất thích Trâm. Cứ thế, thời gian trôi, tôi ôm "khối tình" trong sự im lặng. Cho đến một hôm, chắc sốt ruột vì chờ đợi câu tỏ tình của tôi mà Trâm đành buột miệng trước: "Tôi yêu anh!". Tôi vội nói ngay: "Anh cũng vậy!". Và định mệnh đã gắn bó chúng tôi lại với nhau đến suốt cuộc đời.

Nếu một ngày nào đó, anh không vướng bận việc làm phim thì anh sẽ làm gì?

Tôi muốn được về với thiên nhiên. Sống tới giờ phút này, tôi mới nhận ra được rằng tất cả những gì mình đang sống đều là giả cả, vì diễn viên phim đâu phải thật được, làm diễn viên cũng giả, điện ảnh cũng là những gì giả. Đối với ngành nghề đều là giả và trong cuộc sống có những điều cũng là giả. Bên tôi nghiệm được điều đó, cuối đời là muốn sống thật, mà thật nhất là thiên nhiên, những cánh đồng, dòng suối. Ở hiện tại mải mê với công việc, đôi lúc mình bỏ quên những điều đẹp đẽ ngay trước mắt, như những cỏ cây hoa lá đẹp đến vô cùng. Rồi có ngày mình chợt nhìn thấy một bông hoa đẹp vô ý giẫm chân lên... Thì hóa ra cái đẹp nhất của cuộc sống chính là những gì ngay trước mắt mình. Vậy mà mình cứ chạy đuổi bắt bóng bao lâu nay. Nếu mình hiểu ngay từ đầu thì cuộc sống có nhiều ý nghĩa hơn. Chính vì vậy tôi không muốn mất thời gian chạy đi bắt bóng nữa mà trở lại với chính mình, chính với thực tại mà mình đang sống, hãy sống với nó một cách thật riết ráo thì điều đó thật là hạnh phúc.

Nghệ sĩ Ưu tú Chánh Tín:"Tôi không muốn mất thời gian... bắt bóng" ảnh 3

Cuộc đời anh cũng đã trải qua nhiều bước thăng trầm, làm ca sĩ, diễn viên nổi tiếng, rồi lại quay sang mở nhà hàng "Ngói xanh, và giờ thì xuất sắc trong vai trò nhà sản xuất, đạo diễn - Chủ tịch HĐQT Hãng phim Chánh Tín.

Tôi đã chuẩn bị cho mình một ngôi biệt thự nhỏ ở vùng ngoại ô để sống một cuộc sống về hưu, cho dù là không sang trọng, song cũng đủ yên bình, ấm cúng để cùng con cái hưởng thú điền viên lúc tuổi già. Nhưng cuối cùng tình yêu đắm đuối với bộ môn nghệ thuật thứ bảy cùng ước mong làm được những bộ phim đúng nghĩa điện ảnh như bộ phim "Dòng máu anh hùng" đã thực sự trở thành bước ngoặt cuộc đời tôi.

Tôi thực sự thấy buồn vì những bộ phim của Việt Nam hạn hẹp, vì không có điều kiện để phát triển giống như ở các nước không có chiến tranh. Là một nghệ sĩ điện ảnh tôi muốn "đốt" lên đóm lửa tạo thành "mùa xuân ấm áp" cho điện ảnh nước nhà. Tôi đang cố gắng hết mình để làm những bộ phim "coi được". Phim Dòng máu anh hùng thực sự là một hy sinh, minh chứng cho lòng yêu nghề, mà có thể sau đó tôi không làm được một bộ phim như thế nữa (vì kinh phí lớn quá 700 triệu USD - PV).

Xin cảm ơn những lời tâm sự chân tình của anh!

Theo Hồng Nga (Tạp chí đàn ông, Tin Tức)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm