Jennifer Phạm:

"Quan trọng là sống thật với mình"

"Quan trọng là sống thật với mình" ảnh 1
Jennifer tình tứ bên ông xã Quang Dũng.
- Từng là diễn viên trong “Những chiếc lá thời gian”, điều gì khiến chị không tiếp tục với điện ảnh khi mối duyên với nghệ thuật thứ bảy vừa hé mở?

- Tôi cũng vừa bén duyên điện ảnh thôi và cũng mong có nhiều cơ hội để tiếp tục thử sức ở lĩnh vực này. Sau khi hoàn tất bộ phim Những chiếc lá thời gian không lâu, tôi lập gia đình và có bé An Nam. Vì vậy, thời gian qua tôi chủ yếu tập trung vào xây dựng gia đình và vun đắp cho tổ ấm của mình. Bây giờ An Nam đã cứng cáp và mọi việc cũng ổn định hơn, tôi sẽ tiếp tục đến với những gì mình thích, phát triển con đường sự nghiệp của riêng mình.

- Kết hôn từ khá sớm, có bao giờ chị nuối tiếc vì không có thời gian tuổi trẻ của riêng mình để tự do theo đuổi những mục tiêu và để lỡ nhiều cơ hội?

- Có những cái cuộc sống đưa đẩy mình tới một cách rất tự nhiên. Người ta gọi đó là số phận. Thay vì nuối tiếc, tôi thấy mình chưa muộn để tiếp tục những bước đi của mình.

- Xuất hiện trên báo chí với những lời ca ngợi nhau, chị e ngại thế nào về chuyện dư luận cho rằng vợ chồng chị đang cố tô màu cho bức tranh hạnh phúc rực rỡ hơn những gì nó có trong thực tế?

- Tôi không nghĩ rằng mình ca ngợi ai cả. Có sự quan tâm và mến mộ của khán giả thì báo chí sẽ đề cập tới. Mình cảm nhận những gì hạnh phúc ở cuộc sống của mình thì mình chia sẻ, những gì cảm thấy không cần thiết nói ra thì mình giữ lại cho riêng mình. Tôi không quan tâm đến những gì dư luận đồn đại. Từ khi tôi và Quang Dũng quen nhau đến nay, tin đồn quanh chúng tôi đã quá nhiều rồi.

- Tin đồn tác động đến cuộc sống của chị ra sao?

- Tin đồn thường không có nguồn gốc. Người thông minh sẽ không chỉ tin vào tin đồn một cách mù lòa. Đã là người của công chúng thì những lời đồn thổi như vậy không thể nào tránh được. Nếu mà ngày nào cũng chạy theo giải thích cho những tin đồn ấy thì sẽ rất mệt. Thế nên tôi chọn cách không để những tin đồn ấy làm phiền. Miễn là mình sống đúng, sống thật với bản thân thì cùng với thời gian, mọi người sẽ nhìn nhận được rõ sự việc.

"Quan trọng là sống thật với mình" ảnh 2

Dù đã làm mẹ, Jenni vẫn giữ được vóc dáng như thời con gái.

- Người Việt Nam có câu “Bát đũa còn có lúc xô nhau”. Những khi xung đột, vợ chồng chị giải quyết vấn đề thế nào?

- Vợ chồng chung sống với nhau không thể tránh được những lúc xung đột do bất đồng quan điểm trong cuộc sống. Tôi sống ở Mỹ từ nhỏ nên quan niệm, quan hệ vợ chồng phải được xây dựng trên sự bình đẳng, đối thoại thẳng thắn. Những khi nảy sinh bất đồng, hai người cùng ngồi xuống nói chuyện với nhau để giải quyết vấn đề một cách êm đẹp nhất. Đôi khi những giải pháp tốt nhất lại không phải là hướng giải quyết của bất cứ ai trong hai người, nhưng chúng tôi vẫn có thể thỏa thuận được. Tình yêu giúp người ta sẵn sàng nhường nhịn nhau mà “một điều nhịn bằng chín điều lành”.

- Cuộc sống gia đình thay đổi những gì trong con người chị?

- Hôn nhân cho tôi thêm những trách nghiệm để hoàn thành vai trò mới của mình. Trong cuộc đời ai cũng phải trải qua giai đoạn lập gia đình, chỉ có sớm hay muộn thôi. Có thể nói sau khi lập gia đình, tôi trở nên chững chạc hơn, suy nghĩ kỹ càng hơn trước khi quyết định một vấn đề nào đó.

"Quan trọng là sống thật với mình" ảnh 3

Khuôn mặt khả ái của Hoa hậu châu Á tại Mỹ.
- Nổi tiếng và xinh đẹp, nhưng chị lựa chọn cho mình cách ăn mặc khá giản dị trong khi vợ chồng chị tạo sự chú ý ở mọi nơi hai người xuất hiện. Tại sao chị không làm mình trở nên rực rỡ, nổi bật hơn như những người đẹp khác?

- Tính cách của tôi khá giản dị, không quá cầu kỳ. Tôi thích những gì nhẹ nhàng đơn giản từ cách ăn mặc đến cách sống.

- Hiện tại, thời gian vợ chồng chị ở Việt Nam nhiều hơn ở Mỹ, trong khi tại Mỹ vợ chồng chị có điều kiện phát triển sự nghiệp hơn. Vì sao anh chị lại có sự lựa chọn này?

- Tôi cho rằng ở đâu cũng có thể phát triển sự nghiệp của mình, ăn thua là mình phát huy khả năng như thế nào.

- Khi An Nam bước vào tuổi đi học, anh chị định cho bé học ở đâu?

- Chúng tôi dự tính khi An Nam lớn sẽ sắp xếp mọi việc sang Mỹ để cháu có thể theo học tại đó, nhưng quyết định này còn tùy vào công việc khi ấy thế nào. Tôi nghĩ nếu cần thiết, An Nam học ở trong nước cũng không thành vấn đề vì hiện tại ở Việt Nam có rất nhiều trường tốt.

Theo Ngọc Trần (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm