Sắp tổ chức lễ hội bánh tráng phơi sương tại Tây Ninh

Ngày 19-1, UBND thị xã Trảng Bàng (Tây Ninh) đã tổ chức họp báo thông tin kế hoạch tổ chức Lễ hội văn hóa, du lịch nghề làm bánh tráng phơi sương Trảng Bàng, lần thứ III (năm 2021).

Ông Hà Minh Dảo, Phó Chủ tịch UBND thị xã Trảng Bàng thông tin về lễ hội. Ảnh: LÊ ÁNH

Theo ông Hà Minh Dảo, Phó Chủ tịch UBND thị xã Trảng Bàng, Trưởng Ban tổ chức lễ hội, lễ hội năm nay sẽ diễn ra từ ngày 26-1 đến ngày 3-2 tại sân vận động thị xã Trảng Bàng.

Lễ hội có quy mô khoảng 200 gian hàng được phân ra làm 7 khu như: Khu triển lãm; khu trình diễn thực hành di sản và tái hiện các làng nghề bánh tráng; khu ẩm thực; khu gian hàng trưng bày của 10 xã, phường thuộc thị xã Tràng Bàng; khu gian hàng 9 huyện, thị, thành phố thuộc tỉnh Tây Ninh; khu giới thiệu trưng bày của các công ty lữ hành, quảng bá các sản phẩm làng nghề truyền thống và khu gian hàng thương mại.

Một hộ gia đình làm bánh tráng ở thị xã Trảng Bàng. Ảnh: HỒNG GIANG

Ngoài ra, hàng đêm sẽ có các chương trình biểu diễn nghệ thuật với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng.

Đây là dịp giới thiệu và quảng bá các thương hiệu ẩm thực là đặc sản nổi tiếng, đa dạng của các vùng miền. Đặc biệt, lễ hội có sự tham gia của các thương hiệu nổi tiếng của Thái Lan.

Được biết, vào năm 2016 Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã trao chứng nhận bằng di sản văn hóa phi vật thể cho nghề làm bánh tráng phơi sương Trảng Bàng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm