Sundance – CD âm nhạc thời toàn cầu hóa

Đây là một CD âm nhạc khá đặc biệt, nó đã gần như ngẫu nhiên quy tụ được nhiều nghệ sĩ đến từ các nước. Họ gặp nhau tại TPHCM và cùng bắt tay thực hiện an bum ca nhạc này.

Các nghệ sĩ quốc tế tại buổi ra mắt đĩa CD của mình
Các nghệ sĩ quốc tế tại buổi ra mắt đĩa CD của mình

Giọng ca nữ đến từ Philipine Arlene Estrenlla là giọng ca nhạc Jazz đã tham gia nhiều liên hoan âm nhạc quốc tế. Với an bum này, chị không chỉ là ca sĩ mà còn tham gia chuyển ngữ các ca khúc của Dương Thụ sang tiếng Anh. Arlene Estrenlla hiện sống và biểu diễn ở TPHCM. Chị có giọng ca cuốn hút, mềm mại, giàu cảm xúc.

Tham gia ban nhạc có nghệ sĩ Paul Langosch (Double Bass) là một nhạc công nổi tiếng của Mỹ, thành viên nhóm tứ tấu Tony Bennett Quartet và đã cùng nhóm này đoạt nhiều giải Grammy.

Cây ghi ta solo Mario Trane, người từng trình diễn và thu âm với nhiều nghệ sĩ tên tuổi của Mỹ, tham gia các buổi biểu diễn ở sân khấu Broadway, ông là thạc sĩ nghệ thuật âm nhạc và một nhà sư phạm.

Các nghệ sĩ Việt Nam cùng thu âm trong dàn nhạc có Vũ Trọng Hiếu, Dũng Đà Lạt, Hà Chánh Thịnh, Hồ Tuấn Hoàng, Mai Trọng Nghĩa, Phan Kiên Hoài.

Việc mời ca sĩ và những nhạc công nổi tiếng của các nước tham gia vào an bum ca nhạc được kỳ vọng là một hướng đi mới nhằm đưa âm nhạc Việt Nam đến với đông đảo người nghe nước ngoài, dù họ sống ở Việt Nam hay ở các nước khác.

Nữ ca sĩ Arlene Estrenlla cho biết chị hy vọng sẽ có nhiều người nghe an bum Sundance.

Theo N.A (SGGPO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm