Ngày 25-5, tạp chí Forbes công bố danh sách Global 2000 công ty niêm yết lớn nhất thế giới. Theo đó, Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) là một trong bốn công ty Việt Nam lọt vào danh sách này. Đặc biệt, Vinamilk là công ty hàng tiêu dùng nhanh duy nhất của Việt Nam lọt vào danh sách Global 2000 với doanh thu, vốn hóa lần lượt là 2,1 tỉ USD và 9,1 tỉ USD.
Vinamilk luôn nằm trong danh sách những mặt hàng tiêu dùng được tin tưởng.
Khẳng định thực lực, vị thế
Để lập nên bảng xếp hạng 2.000 công ty niêm yết lớn nhất thế giới năm nay, các chuyên gia phân tích của tạp chí Forbes đã xem xét hơn 3.000 công ty trên khắp thế giới, dùng những thuật toán dựa trên bốn tiêu chí là doanh thu, lợi nhuận, tài sản và giá trị thị trường. Các công ty này đến từ 58 quốc gia với 35.300 tỉ USD doanh thu, 2.500 tỉ USD lợi nhuận, 169.100 tỉ USD tài sản và 48.800 tỉ USD tổng vốn hóa. Những con số này cho thấy tầm ảnh hưởng của họ tới nền kinh tế thế giới nói chung và nhu cầu cập nhật thông tin thị trường của người tiêu dùng nói riêng. Vì vậy, việc có mặt trong danh sách Global 2000 của Vinamilk khẳng định thực lực và vị thế của công ty trên toàn cầu.
Sau gần 41 năm thành lập, đến nay Vinamilk đã trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong ngành sữa tại Việt Nam và đang vươn mình mạnh mẽ ra quốc tế. Ngoài 13 nhà máy, 10 trang trại trong đó có một trang trại bò sữa theo tiêu chuẩn Organic châu Âu đầu tiên tại Việt Nam, Vinamilk còn đầu tư 22,8% cổ phần tại Nhà máy Miraka (New Zealand), đầu tư và sở hữu 100% cổ phần Nhà máy Driftwood (Mỹ), sở hữu 100% cổ phần tại Nhà máy Angkormilk (Campuchia) khánh thành vào năm 2015 và công ty con tại Ba Lan, làm cửa ngõ giao thương các hoạt động thương mại của Vinamilk tại châu Âu.
Ảnh chụp tại Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao tại Liên bang Nga. Sản phẩm của Vinamilk hiện cũng có mặt ở hơn 40 nước trên thế giới.
Sản phẩm của Vinamilk hiện có mặt ở hơn 40 nước trên thế giới, như Campuchia, Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thổ Nhĩ Kỳ, Nga, Canada, Mỹ, Úc... Các cơ hội xuất khẩu mới tại thị trường Trung Quốc, Bangladesh và Sri Lanka hứa hẹn sẽ đẩy mạnh doanh thu xuất khẩu của Vinamilk trong tương lai.
Vinamilk luôn tin rằng sự đóng góp của nhân viên là đặc biệt quan trọng trong quá trình phát triển. Ngoài ra, danh tiếng của công ty cũng được xây dựng trên sự tin tưởng của người tiêu dùng trong nước và nước ngoài với các sản phẩm chất lượng, uy tín, được thể hiện rõ nét qua các con số trong những năm gần đây. Năm 2016 tổng doanh thu thực hiện cả năm đạt 46.200 tỉ đồng, tương đương hơn 1 tỉ USD, tăng 15% so với năm 2015. Mức doanh thu năm 2016 của Vinamilk gấp khoảng 12 lần so với năm 2004 Vinamilk cổ phần hóa.
Giai đoạn 2015-2017, công ty dự kiến tiếp tục nhập bò giống cao cấp từ Úc, Mỹ để đáp ứng cho nhu cầu con giống của các trang trại mới. Hiện nay, tổng đàn bò cung cấp sữa cho công ty bao gồm các trang trại của Vinamilk và bà con nông dân có ký kết hợp đồng bán sữa là hơn 90.000 con bò. Mỗi ngày cung cấp khoảng 650 tấn sữa bò tươi nguyên liệu. Với kế hoạch phát triển các trang trại mới, công ty sẽ đưa tổng số đàn bò từ các trang trại và của các nông hộ lên khoảng 150.000 con vào năm 2017, khoảng 200.000 con vào năm 2020. Sản lượng nguyên liệu sữa dự kiến đến năm 2020 sẽ tăng lên hơn gấp đôi hiện tại, là 1.500 tấn/ngày, đảm bảo nguồn cung cấp nguyên liệu sữa thuần khiết dồi dào phục vụ nhu cầu trong nước và cả xuất khẩu.