Bận rộn chuẩn bị hoa 20-10: Sau dịch, việc thể hiện tình cảm càng quan trọng

Sáng ngày 19-10, anh Võ Văn Thừa (28 tuổi, quận Bình Tân) nhập 200 bó hoa hồng (mỗi bó 50 cành) để bán trong dịp 20-10. Anh cho biết, năm nay anh bán giá rẻ hơn mọi năm vì người dân vừa mới đi làm sau hơn 4 tháng giãn cách, còn nhiều khó khăn. Giá mỗi cành hoa hồng giảm từ 12.000 đồng xuống 7 - 8.000 đồng. Bó hoa hồng giá 500.000 đồng cũng giảm còn 350.000 đồng. 

"Dù cửa hàng sẽ lời ít hơn, nhưng lại đỡ được một phần kinh tế cho mọi người. Chúng tôi lấy hoa từ Đà Lạt, giá rẻ, mặt bằng cửa hàng lại của nhà nên đỡ tốn chi phí hơn các cửa hàng khác. Vì dịch, nhiều cửa hàng không nhập được hoa mà phải nghỉ bán năm nay" - anh Thừa nói.

Anh Võ Văn Thừa tranh thủ tưới lại hoa trước khi giao cho khách hàng. Ảnh: KHÁNH CHI

Anh cho biết, riêng trong sáng 19-10, đã có hơn 50 bó hoa hồng được đặt trước. Anh Thừa dự đoán lượng hoa hồng được bán đi sẽ nhiều hơn mọi năm khoảng 200 bó. Do vậy, anh đã đặt thêm nhiều hoa, lấy hàng vào sáng sớm ngày 20-10. 

Anh cũng chia sẻ: "Những ngày này, vợ chồng tôi không ngủ. Cả nhà 6 người thức để gói, cắm hoa và nhận hoa từ Đà Lạt về. Do dịch nên khách hàng cũng ưu tiên đặt qua mạng và giao hoa tới tận nhà hơn là trực tiếp đi mua như mọi năm". 

Khác với anh Thừa, cửa hàng của chị Trương Thúy Hồng (43 tuổi, TP Thủ Đức) lại vắng khách vì chưa có nhiều khách quen. Chiều 19, chị đang gói hai bó hoa hồng cho khách đặt trước. "Em này đặt hai bó hoa cho hai người phụ nữ quan trọng nhất cuộc đời là mẹ ruột và mẹ nuôi. Hai bó hoa tuy nhỏ nhưng tình cảm lại lớn. Sau dịch, mọi người càng trân trọng người thân bên cạnh mình hơn" - chị Hồng cười. 

Chị cũng kể lại, mọi năm, gần cửa hàng của chị sẽ có 3-4 người bán hoa nhưng năm nay không có nữa vì người bán không nhập được hàng. Giá hoa của chị Hồng nhập về cũng cao hơn mọi năm nên chị phải bán đắt hơn. Để tiết kiệm cho khách hàng, chị còn mua thêm hoa cẩm chướng để gói. Theo chị, loài hoa này gần giống hoa hồng nhưng giá rẻ hơn, có thể gói và cắm đan xen với hoa hồng, phù hợp cho những khách hàng muốn mua hoa giá rẻ. 

Bó hoa nhỏ "chứa tình cảm lớn" mà chị Hồng vừa gói xong cho khách hàng. Ảnh: KHÁNH CHI

Còn tại cửa hàng của anh Trần Phi Hoàng (30 tuổi, TP Thủ Đức), nhiều nhân viên đã về quê, không kịp quay lại làm việc. Do vậy, dù ít khách hơn, bán chậm hơn mọi năm nhưng ba nhân viên còn lại tại cửa hàng vẫn bận rộn vì nhiều khách quen, công ty đã đặt hoa từ sớm. Giá thành các bó hoa tại đây dao động từ 150.000 đồng đến khoảng 1 triệu đồng. 

Vừa tan làm, anh Trần Đô (33 tuổi, TP Thủ Đức) liền tranh thủ ghé cửa hàng của anh Hoàng để mua hoa tặng vợ. Anh cẩn thận ngắm từng bó hoa và lựa chọn bó có nhiều hoa hồng đỏ theo đúng sở thích của vợ. Anh cho biết, anh thường mua hoa ở cửa hàng của anh Hoàng vì hoa tươi lâu, giá thành ổn, không tăng sau dịch.  

Anh Trần Đô nhờ nhân viên cắm thêm hoa hồng đỏ để hợp với sở thích của vợ. Ảnh: KHÁNH CHI

"Tôi làm việc ở ngành Xây dựng nên tính tình khô khan. Dù không nói được lời ngọt ngào nhưng mỗi dịp đặc biệt như 8-3, ngày lễ tình nhân, sinh nhật, tôi đều tặng hoa cho vợ. Cô ấy luôn trách tôi mua tốn tiền nhưng trong lòng thì rất thích và vui vẻ. Sau dịch, tôi thấy việc thể hiện tình cảm với người thân càng quan trọng. 20-10 năm nay, tôi cũng lựa hoa kỹ hơn vì muốn bù đắp cho những ngày dịch chán nản vợ phải ở nhà " - anh Đô tâm sự. 

Dưới hoàng hôn, anh Đô mỉm cười trở về nhà với bó hoa ưng ý. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm