Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trong đêm tối

Chiều 25-10, UBND thị trấn Lộc Hà (huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) ra thông báo tìm cha, mẹ đẻ cho trẻ bị bỏ rơi tại khu vực Cồn Dinh (tổ dân phố Phú Xuân, thị trấn Lộc Hà).

Bé gái bị bỏ rơi đang được người dân và chính quyền địa phương thị trấn Lộc Hà chăm sóc, cưu mang. 

Trước đó, khoảng 3 giờ sáng 22-10, vợ chồng anh Nguyễn Thái Học (trú tổ dân phố Phú Xuân) phát hiện tại khu vực Cồn Dinh có một trẻ sơ sinh bị bỏ rơi. Rất may thời điểm bé bị bỏ rơi nước lũ đã rút và không còn mưa lớn. Cháu bé được quấn trong chiếc chăn nhung và không có giấy tờ, đồ vật gì kèm theo.

Anh Học cùng vợ là chị Nguyễn Thị Như kiểm tra thấy bé còn thở, đã ủ ấm cho bé rồi đưa bé đến Trạm Y tế xã Thạch Kim (huyện Lộc Hà) cấp cứu và tắm rửa cho bé.

Theo ông Văn Thành Đô- Chủ tịch UBND thị trấn Lộc Hà, cháu bé mới sinh thì bị bỏ rơi. Đây là bé gái, nặng khoảng 3kg, người không có dị tật gì, tình trạng sức khỏe hiện nay cháu bé bình thường.

Hiện tại Công an thị trấn Lộc Hà đã lập biên bản và tạm giao cháu bé cho vợ chồng ông Nguyễn Trọng Tùng tạm thời nuôi dưỡng.

UBND thị trấn Lộc Hà thông báo ai là cha, mẹ của cháu bé thì đến liên hệ UBND thị trấn Lộc Hà để nhận lại con.

Ông Đô cho biết: “Nếu sau thời hạn 7 ngày kể từ lúc thông báo mà vẫn không tìm được cha mẹ cháu bé, thì UBND thị trấn Lộc Hà sẽ tiến hành làm thủ tục đăng ký khai sinh và các thủ tục liên quan đến việc cho nhận con nuôi theo quy định pháp luật”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm