Bình Thuận: Toàn thị xã La Gi thực hiện 'ai ở đâu, ở đó' đến ngày 8-9

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 2-9, ông Nguyễn Đức Hải Tùng, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Bình Thuận đã ký thông báo Kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp trực tuyếnvới UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Thị xã La Gi áp dụng giãn cách xã hội "ai ở đâu, ở đó"

Trước đó, vào tối 1-9, ông Lê Tuấn Phong, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh đã chủ trì họp trực tuyến với UBND các huyện, thị xã, thành phố về công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất đối với thị xã La Gi tiếp tục thực hiện nâng thêm một mức giãn cách xã hội cao hơn so với Chỉ thị số 16 đến hết ngày 8-9.

Theo đó, yêu cầu người dân tuyệt đối không ra khỏi nhà, nơi cư trú, “ai ở đâu thì ở đó”, nhà cách ly với nhà. Toàn bộ hệ thống chính trị của thị xã tập trung nguồn lực, quyết tâm kiểm soát, khống chế dịch bệnh trong thời gian sớm nhất.

Ông Lê Tuấn Phong đánh giá kết quả xét nghiệm sàng lọc SAR-CoV-2 trong cộng đồng là một chủ trương đúng đắn. Qua đó đã kịp thời phát hiện nhiều F0 trong cộng đồng, đánh giá đúng diễn biến thực tế tình hình dịch bệnh. Cung cấp đầy đủ thông tin, số liệu để phục vụ công tác chỉ đạo phòng, chống dịch của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 cấp tỉnh.

Thời gian tới, căn cứ tình hình thực tiễn và nguồn lực, các địa phương tiếp tục thực hiện xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 ở các vùng có nguy cơ, nguy cơ cao và nguy cơ rất cao. Đồng thời, lập kế hoạch xét nghiệm trong thời gian tới gửi Sở Y tế trong ngày 5-9 để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh.

Đối với các địa phương xác định là vùng xanh hoặc có một số khu vực là vùng
xanh thì bảo vệ chặt chẽ. Trường hợp để vùng xanh chuyển thành vùng vàng
hoặc cao hơn thì người đứng đầu địa phương phải chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh.

Từng bước khống chế phát sinh F0 trong cộng đồng. Tăng cường quản lý tại các khu cách ly tập trung, khu phong tỏa trên địa bàn tỉnh. Khẩn trương rà soát, có phương án hạn chế tối đa F1 chuyển thành F0 trong các khu cách ly. Các địa phương có đánh giá nhận định tình hình tại các khu cách ly tập
trung, khu phong tỏa để kịp thời điều chỉnh cho phù hợp; báo cáo kết quả thực
hiện cho UBND tỉnh trong ngày 3-9.

Quản lý chặt chẽ người và phương tiện đi qua các chốt kiểm soát dịch giáp ranh các địa phương trong tỉnh. Trường hợp cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cần thiết di chuyển qua chốt để đi làm việc phải được chấp thuận của cơ quan có thẩm quyền và thực hiện xét nghiệm 3 ngày/lần.

Các huyện Hàm Thuận Nam, Hàm Tân, Đức Linh nhanh chóng truy vết, xác định được nguồn lây của các ca nhiễm mới trong cộng đồng. Khoanh vùng nhanh và mở rộng địa bàn xét nghiệm để tránh bỏ sót đối tượng. Đối với thành phố Phan Thiết, tiếp tục tổ chức xét nghiệm sàng lọc cộng đồng ở những vùng nguy cơ cao và nguy cơ rất cao. Trường hợp đảm bảo về thời gian, nhân lực cho phép thì có thể thực hiện xét nghiệm ở cả vùng xanh.

Tổ chức theo dõi chặt chẽ, đánh giá tình hình dịch bệnh tại địa phương để có đề xuất cụ thể các biện pháp áp dụng trong thời gian tới, báo cáo UBND tỉnh trong ngày 6-9.

Sở Giao thông vận tải phối hợp chặt chẽ với các địa phương tăng cường kiểm tra hoạt động giao thông vận tải, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp thực hiện không đúng quy định phòng, chống dịch.

Để tạo sự an tâm, đồng thuận của phụ huynh học sinh trong điều kiện dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, UBND tỉnh điều chỉnh ngày học của học sinh cấp trung học cơ sở, trung học phổ thông và học viên giáo dục thường xuyên năm học 2021-2022 bắt đầu từ ngày 20-9.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm