Cháy rừng lớn nhất từ trước đến nay ở Phú Yên

Ông Hà Trung Kháng, Bí thư kiêm Chủ tịch UBND huyện Phú Hòa, cho biết vụ cháy được người dân phát hiện lúc 19 giờ ngày 16-7. Đây là vụ cháy rừng lớn nhất từ trước đến nay ở Phú Yên.

Mặc dù tỉnh đã huy động nhiều lực lượng tham gia chữa cháy nhưng do khu vực cháy có địa hình hiểm trở cộng với việc chữa cháy chủ yếu bằng thủ công nên hầu như không khống chế được ngọn lửa.

Cháy rừng lớn nhất từ trước đến nay ở Phú Yên ảnh 1

Việc chữa cháy chủ yếu bằng thủ công nên đến chiều 17-7 đám cháy vẫn chưa được dập tắt. Ảnh: TẤN LỘC

Ông Hồ Kim Hoàng, Bí thư Đảng ủy xã Hòa Định Tây, cho biết khu vực bị cháy là rừng trồng; trong đó có hơn 500 ha, chủ yếu là cây keo ba năm tuổi của Công ty CP Trường Thành Xanh và hơn 200 ha bạch đàn đang chuẩn bị thu hoạch của người dân. Theo ông Hoàng, trước đó Công ty Trường Thành Xanh đã cho phát chồi, dọn thực bì ngay giữa mùa khô, trái với quy trình chăm sóc rừng nên đây cũng là nguyên nhân khiến đám cháy lan nhanh.

l Lúc 21 giờ ngày 17-7 xảy ra một vụ cháy tại khu hàng bán than củi ở chợ Tuy Hòa (TP Tuy Hòa, Phú Yên) khiến cả thành phố này náo loạn. Rất may, vụ cháy nhỏ và đã được dập tắt kịp thời, không gây thiệt hại gì đáng kể.

TẤN LỘC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm