Cuồng yêu, tạt acid tám người bị thương

Khoảng trưa 3-11, ba cô gái gồm Hồng Kim Huôi (23 tuổi), Hồng Kim Trang (18 tuổi), Hồng Kim Liên (17 tuổi) đang từ trong nhà số 127 Nguyễn Văn Cừ (phường 2, quận 5, TP.HCM) bước ra đường để đón taxi. Khi xe taxi vừa trờ tới thì bất ngờ có một thanh niên mặc áo thun sọc đen chạy xe máy, cầm một ca nhựa màu đỏ có chứa acid từ bên đường lao tới, tạt về phía nhóm chị Huôi.

Nhiều người vô can gặp nạn

Các cô gái bị dính acid đau đớn bỏ chạy. Lúc này hung thủ nhắm đến mục tiêu là chị Huôi đang chạy vào trong nhà 125 Nguyễn Văn Cừ nên tiếp tục cầm ca acid đuổi theo. Vào thời điểm này, chị Tăng Thúy Hà đang ngồi trước nhà 125 cũng bị đối tượng tạt acid văng vào mặt, gây thương tích nặng ở mặt và mắt. Khi các cô gái hoảng sợ chạy trốn vào nhà chị Hà, kẻ cuồng sát tiếp tục vào tận trong tạt acid khiến các em nhỏ đang chơi trong nhà gồm em Trần Thục Kỳ (con chị Hà) và em Lê Thị Mỹ Quyên (cháu chị Hà) cũng bị dính acid.

Cuồng yêu, tạt acid tám người bị thương ảnh 1

Hiện trường nơi xảy ra vụ tạt acid.

Sau khi thấy nhiều nạn nhân bị thương nặng, hung thủ liền chạy ra ngoài lên xe máy tẩu thoát theo hướng cầu Nguyễn Văn Cừ qua quận 8. Nghe tiếng tri  hô của các nạn nhân, nhiều người đi đường đã truy đuổi theo hung thủ. Sau khi rượt đuổi qua nhiều tuyến đường, cuối cùng khi đến đường Cao Lỗ (phường 4, quận 8) người dân đã đuổi kịp và bắt giữ hung thủ, áp giải về bàn giao cho Công an phường 2, quận 5.

Không được yêu nên gây án

Tại cơ quan công an, kẻ tạt acid bị bắt khai tên là Nguyễn Văn Dũng (30 tuổi, tạm trú quận 8), hiện không có nghề nghiệp. Dũng khai qua quan hệ làm ăn, Dũng quen biết chị Hồng Kim Huôi. Dũng thừa nhận có tình cảm với chị Huôi lâu nay nhưng không được chị Huôi đáp lại. Gần đây, qua Facebook của chị Huôi cùng một số em gái của chị Huôi, Dũng biết vào ngày 5-11 tới chị Huôi sẽ về quê ở Phú Quốc để làm đám hỏi với anh ĐMT. Từ đây, Dũng nảy sinh ghen tức, nghĩ ra ý định tạt acid để ngăn trở. Nghĩ là làm, Dũng ra chợ mua 40.000 đồng acid, sau đó về pha loãng với nước bỏ vào ca nhựa. Dũng theo dõi căn nhà trên đường Nguyễn Văn Cừ nơi chị Huôi ở và làm việc. Trưa 3-11, thấy chị Huôi cùng các em gái ra đường đón taxi để ra bến xe về quê, Dũng cầm ca acid lao tới tạt chị Huôi và văng trúng nhiều người khác.

Anh ĐMT - người chuẩn bị làm đám hỏi với chị Huôi cho biết do không được đáp lại tình cảm, Dũng thường xuyên hăm dọa chị Huôi lẫn anh T. Cách đây chưa đầy năm, Dũng đã tạt sơn vào xe chị Huôi nhằm đe dọa. Trước khi gây án, Dũng thường xuyên nhắn tin cho anh T. và chị Huôi đe dọa sẽ tạt acid, tưởng kẻ cuồng yêu đe dọa suông, không ngờ đến lúc chỉ còn hai ngày nữa là anh T. và chị Huôi tiến hành làm đám hỏi thì Dũng ra tay.

Cuồng yêu, tạt acid tám người bị thương ảnh 2

Hung thủ Nguyễn Văn Dũng (dưới). Ảnh: TK

Chiều tối 3-11, khoa Cấp cứu, BV Chợ Rẫy cho biết vừa tiếp nhận sáu nạn nhân trong vụ tạt acid trên địa bàn quận 5, TP.HCM. Trong đó, bệnh nhân Hồng Kim Huôi bị bỏng 30% toàn thân, chủ yếu ở vùng mặt, cổ, hai tay, hai đùi và ngực. Bệnh nhân Tăng Thúy Hà bị bỏng ở mắt, cổ và hai tay. Ngoài ra, bốn nạn nhân khác cùng bị dính acid ở chân, tay nhưng nhẹ nên sau khi được thăm khám, các bác sĩ đã cho toa thuốc về nhà điều trị ngoại trú.

DUY TÍNH

TUYẾT KHUÊ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm