Đà Nẵng trình phương án miễn tiền thuê nhà ở xã hội, ký túc xá sinh viên

UBND TP Đà Nẵng đang xin ý kiến Thường trực HĐND TP về việc hỗ trợ cho những hộ dân thuê chung cư nhà ở xã hội, học sinh – sinh viên thuê ký túc xá do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

UBND TP Đà Nẵng cho hay, các hộ dân ở chung cư nhà ở xã hội thuộc sở hữu nhà nước chủ yếu là hộ nghèo, khó khăn, lao động chân tay không có việc làm ổn định, thất nghiệp, nhận trợ cấp xã hội.

Những trường hợp này không có nguồn thu nhập chi trả tiền sinh hoạt và nộp tiền thuê nhà, dẫn đến số tiền nợ thuê nhà ngày càng tăng cao.

Sinh viên ở ký túc xá phía Tây thu dọn đồ đạc, nhường chỗ cho ngành y tế Đà Nẵng thành lập bệnh viện dã chiến. Ảnh: TV

Học sinh - sinh viên đang lưu trú tại hai ký túc xá sinh viên phía Đông và phía Tây TP cũng chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19 và công tác phòng chống dịch trên địa bàn TP.

Thời gian qua, các học sinh - sinh viên đang lưu trú tại ký túc xá phía Tây phải di dời qua ký túc xá phía Đông để trưng dụng ký túc xá phía Tây làm bệnh viện dã chiến.

Theo ý kiến của Sở Xây dựng, lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng thống nhất đề xuất hỗ trợ những trường hợp trên.

Cụ thể, hỗ trợ miễn tiền thuê nhà một tháng (tháng 8-2021) cho các đối tượng thuê nhà chung cư thuộc sở hữu nhà nước (không bao gồm cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đang làm việc trong các cơ quan Đảng, Nhà nước). Tổng số tiền miễn khoảng 2,69 tỉ đồng.

Hỗ trợ miễn tiền thuê nhà một tháng (tháng 8-2021) cho khoảng 626 học sinh - sinh viên đang lưu trú tại các khu ký túc xá từ nguồn thu tiền thuê nhà trích nộp ngân sách nhà nước trong tháng 8-2021. Tổng số tiền miễn khoảng 77,3 triệu đồng.

Được biết, thời gian qua, Uỷ ban MTTQVN TP Đà Nẵng đã vận động các chủ nhà trọ miễn, giảm tiền thuê trọ cho người lao động, sinh viên gặp khó khăn.

Qua kêu gọi, riêng đợt tháng 9-2021 đã huy động sự hưởng ứng tích cực của trên 2.030 chủ nhà trọ miễn, giảm tiền thuê trọ cho hơn 19.450 trường hợp, tổng số tiền miễn, giảm hơn 5,2 tỉ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm