Độc, lạ và... dễ sợ!

Còn nữa, các ngư dân, nhất là những sói biển tài ba cũng biết đâu sẽ trở thành VIP, thậm chí được gọi bằng danh xưng mỹ miều là chuyên-gia-huấn-luyện… quăng-lưới-cá.

Là vầy, một công nghệ khống chế người vi phạm giao thông vừa được Công an TP Thanh Hóa nghĩ ra và áp dụng. Dọc đường tuần tra, các tốp CSGT và dân phòng thủ theo một mớ lưới cá. Nếu người vi phạm không dừng lại theo hiệu lệnh, a lê hấp, lưới sẽ được tung ra, quăng vào bánh xe hoặc gầm xe.

Xe dính lưới cá thì sao nhỉ? Là loạng choạng, thậm chí ngã kềnh chớ chẳng chơi. Tới đoạn này thì ngành đánh bắt phải vô cuộc thôi. Cần phải mời các sói biển về làm chuyên gia huấn luyện việc quăng lưới. À, thậm chí ngành thể thao cũng phải vô cuộc nốt: cử ngay chuyên gia… ném lao cùng tham gia đào tạo để nghiệp vụ quăng lưới của lực lượng xử lý vi phạm giao thông chuẩn ở mức không cần chỉnh: ném một phát là cái lưới lọt gọn vô bánh xe, người đi xe khỏi bị té dập mặt.

Vụ này đang được gọi là “sáng kiến”. Chết, đã là sáng kiến thì nhớ phải đăng ký độc quyền sáng chế ngay, chớ lỡ láng giềng người ta phỗng tay trên, áp dụng ở lãnh thổ của họ thì uổng.

Có sáng kiến công vụ nào mà vừa độc và lạ, vừa… dễ sợ vậy đâu, phải không nè?

NGƯỜI SÀNH ĐIỆU

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm