Thí sinh thi vào lớp 10 đoán đề dễ do ... dịch COVID-19

Tại điểm thi trường THCS Quang Trung, Gò Vấp, em Khôi Nguyên, học sinh của trường cho biết em cảm thấy hơi hồi hộp. Môn Văn em đã ôn tập hết các bài nhưng em dự đoán sẽ ra tác phẩm Ánh trăng hoặc Bếp lửa. Trong 3 môn em tự tin nhất là môn Anh văn. Em cũng cho biết ình chọn NV1 vào trường THPT Trần Hưng Đạo, quận Gò Vấp cho gần nhà. 

Thí sinh thi vào lớp 10 đoán đề dễ do ... dịch COVID-19 ảnh 1
E Khôi Nguyên hơi hồi hộp khi vào phòng thi. Ảnh: Nguyễn Quyên 

Nhiều thí sinh tại điểm thi trường THPT Phú Nhuận cho rằng đề thi năm nay sẽ dễ vì do dịch COVID-19. 

 Em Tướng Xanh Minh Tú (nữ) cùng bạn tước giờ thi. Ảnh: MINH TÂM

Em Tướng Xanh Minh Tú, trường THCS Cầu Kiệu, quận Phú Nhuận chia sẻ: "Em nghĩ là sẽ dễ hơn mọi năm. Em đoán sẽ ra viếng lăng Bác còn phần nghị luận xã hội thì em không chắc. Trước giờ thi cũng giống như mấy bạn rất là hồi hộp. Hiện tại em cũng đã chuẩn bị đầy đủ kiến thức. Em mong các bạn thi tốt mình học được gì thì thi đó". 

Em Đỗ Minh Triết (trái) cho rằng đề sẽ nhẹ hơn. Ảnh: MINH TÂM

Em Đỗ Minh Triết, trường THCS Độc Lập, quận Phú Nhuận cho biết: "Em nghĩ đề thi môn văn năm nay sẽ nhẹ hơn vì do mùa dịch COVID-19 vừa rồi. Câu nghị luận sẽ xoáy sâu vào vấn đề đoàn kết, chung tay trong mùa dịch. Còn phần văn học sẽ ra đề tài về Bác. Dù vậy, em vẫn cảm thấy khá lo lắng và hồi hộp". 

Em Hoàng Nguyên Vũ (áo vàng, thứ tư từ phải sang) tự tin cùng các bạn trước giờ thi. Ảnh: Minh Tâm 

Trong khi đó, em Hoàng Nguyên Vũ, trường THCS Châu Văn Liêm, hào hứng nói: "Em đã chuẩn bị đầy đủ tinh thần và thấy rất thoải mái trước giờ thi. Do dịch COVID-19 nên em nghĩ đề thi sẽ không đánh đố nhiều, chủ yếu xoay quanh những chủ đề về mùa dich ở phần nghị luận, vừa đủ khả năng với các bạn và điểm chuẩn năm nay sẽ cao. Về văn học thì ra đề về Bác để kỷ niệm ngày sinh của Bác. Em đã chuẩn bị kỹ nên có ra như thế nào em cũng chém được. Ba mẹ em cũng thoải mái nên không tạo áp lực cho em". 

Chị Lê Thị Quế chia sẻ không tạo áp lực gì cho con, chỉ mong con thi tốt, hoàn thành bài thi, đạt được ngyện vọng. Ảnh: DANH NGUYỄN

Học sinh vui buồn lẫn lộn còn phụ huynh cũng chia sẻ tâm trạng của mình. Tại điểm thu trường THCS Trung Mỹ Tây 1, Hóc Môn, chị Lê Thị Quế phụ huynh học sinh cho biết: Chở con tới đây mình cũng động viên con thi tốt, tâm trạng của mình cũng thoải mái thôi, mình không muốn tạo áp lực cho con trước khi con bước vào phòng thi. 

Chú Nguyễn Văn Tựu phụ huynh học sinh chia sẻ: “Lo là tâm lý chung của tất cả phụ huynh, tôi chỉ mong là con làm bài thật tốt, hết khả năng của mình, còn kết quả ra sao cũng được”.

Về đề thi năm nay, một vị lãnh đạo Sở GD&ĐT khẳng định đề thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập sẽ theo tiến độ dạy và học thực tế của học sinh lớp 9, học đến đâu thi đến đó.

Ngay sau khi hết giờ làm bài ở mỗi môn thi, Pháp Luật TP.HCM Online sẽ đăng đề thi và gợi ý bài giải các môn thi. Mời bạn đọc đón xem trên plo.vn
Tách cặp song Nhi: Vỡ òa niềm vui thành công
Tách cặp song Nhi: Vỡ òa niềm vui thành công
(PL)- “Khi được tách rời hoàn toàn, hai bé vẫn giữ sinh hiệu rất ổn định. Từ êkíp gây mê đến êkíp phẫu thuật đều rất vui mừng. Điều này đã tiếp thêm động lực và tự tin cho chúng tôi tiếp tục hoàn tất ca phẫu thuật”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm