TP.HCM có 4.354 học sinh giỏi cấp TP, 130 học sinh giỏi cấp quốc gia

Có mặt tại buổi lễ, ông Lê Hoàng Quân đánh giá cao nỗ lực đào tạo của ngành giáo dục và cố gắng học tập của các em học sinh trên địa bàn TP. Ông đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo TP tiếp tục có nhiều biện pháp đổi mới giáo dục thiết thực, chú trọng rèn luyện kiến thức và kỹ năng ngoại ngữ cũng như thực tiễn nhiều hơn nữa, tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng quá trình CNH-HĐH của TP nói riêng và đất nước nói chung.

Lãnh đạo TP trao bằng khen cho các em học sinh

Ông cho rằng việc đầu tư, phát hiện, đào tạo và bồi dưỡng học sinh giỏi phải đi đôi với việc giáo dục nhân cách để đạt mục tiêu giáo dục là người công dân tốt, tài giỏi, năng động, có đạo đức và ý thức phục vụ gia đình và xã hội.

Năm học 2013-2014, toàn TP có 4.354 học sinh giỏi cấp TP, trong đó có 7 em đạt giải trong các kỳ thi quốc tế và khu vực; 130 em đạt giải học sinh giỏi quốc gia; 22 em đạt giải sáng tạo khoa học kỹ thuật cấp quốc gia; 23 em đạt giải cuộc thi giải toán trên máy tính casio toàn quốc; 88 em đạt giải toàn quốc cuộc thi Olympic tiếng Anh trên internet; 36 học em đạt giải toàn quốc cuộc thi giải toán trên internet; 4 học sinh đạt thủ khoa trong kỳ thi tốt nghiệp THPT; 43 em đạt thủ khoa kỳ thi học sinh giỏi cấp TP.

Hoàng Lan

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm