Kế hoạch bị phá sản

Gặp tui thì tui sẽ có phương án thông minh hơn bả (Tui đang dự tính làm chủ tiệm vàng mà). Trước hết, tui giãy lên kêu lỗ và để không lỗ thì tui tăng giá vàng. Mặc kệ giá thị trường chung ra sao, tui cứ tăng giá!

Sau đó là tui xin miễn thuế. Rằng dù em bán vàng nhưng em đang thắt ngặt lắm, tiền em đang có toàn là tiền vay của chủ nợ. Em xin cơ quan thuế cho em được miễn phen này…

Kế nữa là tui xin… tái cấu trúc. Tui sẽ xin địa phương cho tui được sáp nhập cái tiệm đang lỗ vua, nợ chúa của tui vô tiệm nào đó ngon lành chút để họ cứu tui hoặc địa phương trích hầu bao ra cứu tui thì tui càng cảm ơn.

Vậy thôi chớ có gì đâu mà phải giả bộ bị cướp thôi miên!

Á, chết cha, tui chợt nhớ tui đâu phải đại gia gì cho cam mà dám giở quẻ. Tui bán vàng chớ có phải bán điện độc quyền đâu mà cứ kêu lỗ rồi đòi tăng giá, kinh doanh tùm lum rồi sắp được sáp nhập “cứu bồ”. Tui cũng đâu phải là hãng đóng tàu đâu mà cầu cứu xin miễn thuế.

Tóm lại tui chỉ là tui, hễ làm ăn lãi thì hưởng, lỗ thì bán nhà mà bù, bù không nổi thì bị tội. Vậy kế hoạch mở tiệm vàng của tui coi bộ bị phá sản. Thôi, tiếp tục lui cui thức khuya dậy sớm bán cà phê quán cóc đây!

NGƯỜI SÀNH ĐIỆU

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm