Không sợ!

Theo ông Chiến, từ sau tết đến nay, tàu cá Trung Quốc xâm lấn vùng biển Việt Nam ngày càng gia tăng. “Nhưng không vì thế mà chúng tôi sợ! Không chỉ tiếp tục bám biển mà sáu tàu hành nghề lưới vây với 72 ngư dân trong tổ 8 còn tích cực tham gia giữ gìn an ninh, chủ quyền biển đảo”.

Tổ trưởng tổ khai thác hải sản số 1 (phường Xuân Hà), ông Hồ Văn Tình, cho biết trong tổ có hai tàu đã tham gia diễn tập với Vùng C Hải quân và luôn sẵn sàng khi có lệnh điều động giữ gìn chủ quyền biển, đảo. Tổ này cũng có một tiểu đội dân quân biển vừa trực tiếp đánh bắt hải sản, vừa làm nhiệm vụ khi cần thiết.

Không sợ! ảnh 1

Bất chấp áp lực của phía Trung Quốc, ngư dân Đà Nẵng vẫn tích cực chuẩn bị để ra khơi. Ảnh: THANH LAN

Trong quá trình khai thác trên biển, các tàu thường xuyên kết nối liên lạc với Đồn biên phòng 252, Vùng C Hải quân để được thông tin và báo cáo kịp thời về việc tàu thuyền nước ngoài xâm phạm lãnh hải Việt Nam…

Theo ông Hồ Phó, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT TP Đà Nẵng, 169/193 tàu cá Đà Nẵng có trang bị máy Icom tầm xa đã ký hợp đồng đảm bảo thông tin liên lạc hằng ngày với bộ đội biên phòng.

Đại tá Nguyễn Quốc Bình, Phó Chỉ huy trưởng Bộ đội biên phòng Đà Nẵng, cho hay UBND TP Đà Nẵng đã đồng ý đầu tư xây dựng Trung tâm Thông tin biển của bộ đội biên phòng tại khu âu thuyền Thọ Quang để kết nối đồng bộ với tàu thuyền ngư dân, nắm tình hình an ninh trật tự trên biển, tìm kiếm cứu nạn trên biển và tập huấn, giáo dục pháp luật biển cho ngư dân.

THANH LAN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm