Thành lập Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch tả heo

Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch tả heo châu Phi sẽ có sự tham gia của 11 bộ, ngành Trung ương, trong đó Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Xuân Cường làm Trưởng ban, Cục Thú y là cơ quan thường trực.

Dịch tả châu Phi xuất hiện tại tỉnh Thừa Thiên - Huế. Ảnh tư liệu

Thống kê của Cục Thú y, tính đến ngày 25-3, cả nước đã có gần 65.000 con heo phải tiêu hủy vì mắc dịch tả châu Phi. Số ổ dịch đã lây lan ra 84 huyện của 21 tỉnh, thành phố. Ngoài Thừa Thiên - Huế, Bắc Giang là địa phương mới nhất ghi nhận có ổ dịch tả heo châu Phi.

Trao đổi với PLO, ông Phạm Văn Đông, Cục trưởng Cục Thú y, cho biết dịch tả heo châu Phi hiện vẫn chưa có vắc xin phòng bệnh. Bệnh không lây sang người nhưng cơ chế lây lan nhanh, khả năng heo chết cao, gây thiệt hại lớn cho người chăn nuôi.

Do đó, Bộ NN-PTNT đang chỉ đạo các bộ phận liên quan phối hợp với các bộ ngành rà soát, báo cáo về việc nghiên cứu vắc xin phòng chống dịch tả heo châu Phi. Dự kiến vào ngày 29-3 tới, Bộ NN-PTNT sẽ tiếp tục có cuộc họp bàn về vấn đề này.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.