Trường học kêu gọi hỗ trợ trang thiết bị để học sinh học online

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Bà Trần Thúy An, Hiệu trưởng Trường THCS Minh Đức, quận 1, cho biết qua thống kê sơ bộ, có nhiều HS của trường không đủ trang thiết bị để học trực tuyến. Vì thế, sau khi thảo luận, mọi người lên ý tưởng sẽ xin điện thoại thông minh cũ, máy tính của giáo viên, phụ huynh để xây dựng một ATM điện thoại thông minh, tạo cơ hội cho các em được tiếp tục.

“Sau thời gian kêu gọi, đến thời điểm này có 24 người gửi tặng tiền với tổng số tiền 52 triệu đồng. Trường đã mua tặng được 14 HS. Trong hôm nay hoặc ngày mai sẽ chuyển đến 12 HS nữa. Có bảy người tặng tám thiết bị đã qua sử dụng gồm laptop, điện thoại thông minh, máy tính PC. Vì khó khăn trong giao nhận do giãn cách, trường nhờ lực lượng quân sự phường Cầu Ông Lãnh gom và trao thiết bị. Đến nay thiết bị cũ chưa được giao đến cho giáo viên kiểm tra. Dự kiến, thời gian tới sẽ trao những thiết bị đã qua sử dụng cho HS nào có nhu cầu” - bà An nói thêm.

Các thiết bị số Trường THCS Minh Đức mua từ sự hỗ trợ của mạnh thường quân, sẽ gửi đến học sinh trong nay mai. Ảnh: TA 

Theo thống kê từ các giáo viên chủ nhiệm, Trường THCS Cát Lái, TP Thủ Đức có khoảng 15 gia đình có hoàn cảnh khó khăn không thể học online vì không có phương tiện hỗ trợ. Với phương châm “không để HS nào phải bỏ học vì nghèo khó”, nhà trường tổ chức chương trình “Chắp cánh ước mơ đến trường mùa COVID-19”. Hình thức quyên góp máy tính bảng, máy tính, điện thoại thông minh cũ còn sử dụng được để hỗ trợ các em khó khăn. Thời gian tiếp nhận từ ngày 31-8 đến 6-9.

Bà Lê Thị Thảo, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết đến thời điểm này, nhà trường đã nhận được 14 triệu đồng tiền mặt. Bên cạnh đó, chương trình còn nhận được một máy tính, một điện thoại thông minh, một máy tính bảng và bốn bộ SGK từ các nhà hảo tâm. Khoản chi phí trên và các phương tiện sẽ phần nào giúp các em học tốt trên môi trường Internet.

Trước đó, trong chương trình “Dân hỏi - chính quyền trả lời”, ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM, cho biết trong tình hình hiện nay, TP xác định dạy và học trực tuyến trong học kỳ 1. Tuy nhiên, việc này gặp nhiều khó khăn do nhiều HS vì hoàn cảnh gia đình không thể mua được thiết bị hỗ trợ cho việc học. Vì thế, ngành GD&ĐT kêu gọi người dân nếu có điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy tính xách tay cũ, không có nhu cầu sử dụng có thể chia sẻ cho các em. Các trường học sẽ là đầu mối tiếp nhận.


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm