Vụ đề nghị xét đặc xá cho ông Nguyễn Hoàng Huynh: Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy vào cuộc

Chúng tôi đã cử cán bộ đến tòa để nghiên cứu hồ sơ liên quan đến việc hoãn thi hành án và đề nghị xét đặc xá của ông Nguyễn Hoàng Huynh (nguyên chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu) và Thái Văn Nghĩa (nguyên trưởng Phòng TN&MT huyện Vĩnh Cửu) để làm rõ những điều không bình thường mà báo Pháp Luật TP.HCM đã phản ánh.

Cùng ngày, chúng tôi cũng xin gặp Chánh án TAND tỉnh Đồng Nai Huỳnh Văn Lưu để trao đổi về quyết định hoãn thi hành án và đề nghị xét đặc xá cho ông Huynh và ông Nghĩa do tòa này ký. Tuy nhiên, ông Lưu cho biết đang bận và chúng tôi đã đăng ký lịch để được trực tiếp làm việc với tòa.

Từ ngày 9 đến 11-8, báo Pháp Luật TP.HCM phản ánh việc TAND tỉnh Đồng Nai hoãn thi hành án và đề nghị xét đặc xá cho ông Huynh và ông Nghĩa. Cả hai quyết định dựa vào căn cứ pháp lý là bản giám định của pháp y tỉnh Đồng Nai là ông Huynh có tỉ lệ thương tật 85%, ông Nghĩa 81% và đều mắc bệnh hiểm nghèo. Tuy nhiên, ông Lê Ngọc Hùng, Giám đốc Trung tâm Giám định pháp y, lại thừa nhận giám định chưa chính xác, đề nghị giám định lại…

TRUNG DUNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm